hien ke

TT Đức Phong gặp gỡ các hộ nuôi chim yến trên địa bàn.

Thứ tư - 29/08/2018 13:40 889

Lãnh đạo Thị trấn Đức Phong  và các phòng ban có liên quan cung cấp thêm một số quy định về nuôi chim Yến

Lãnh đạo Thị trấn Đức Phong và các phòng ban có liên quan cung cấp thêm một số quy định về nuôi chim Yến
Ngày 28/7, UBND thị trấn Đức Phong huyện Bù Đăng đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi và triển khai thực hiện các quy định về nuôi chim yến đối với 49 hộ hiện đang xây dựng và nuôi loại chim này.

Tại buổi gặp gỡ, các hộ đã được Lãnh đạo Thị trấn Đức Phong và các phòng Kinh tế hạ tầng, Nông nghiệp và phòng tài nguyên môi trường huyện triển khai một số quy định của Nhà nước có liên quan đến mô hình này như: Việc cấp phép xây dựng, bảo vệ mội trường, cường độ âm thanh và giờ giấc mở âm thanh dẫn dụ chim về làm tổ. Trong đó nêu rõ: Việc xây dựng và kinh doanh mô hình này được địa phương khuyến khích vì hiên nay đang mang lại lợi nhuận kinh tế ổn định cho bà con. Tuy nhiên đây là mô hình tự phát, được bà con nuôi trên các tầng lầu của hộ gia đình và chỉ được cấp phép xây dựng nhà ở, và việc mở âm thanh dẫn dụ chim yến về làm tổ nêu không tuân thủ các quy định sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, vấn đề vệ sinh môi trường và hệ thống phun sương cũng được lưu ý tại buổi gặp gỡ. Tại đây các hộ nuôi chim yến cũng đã trao đổi và chia sẽ với nhau về kinh nghiệm nuôi chim yến trên địa bàn.
Kết thúc buổi gặp gỡ, các hộ thống nhất ký cam kết về các điều khoản được đưa ra như: điều kiện được cấp phép xây dựng, hệ thống phun sương, bảo vệ môi trường và đặc biệt phải tuân thủ các điều kiện về thời gian mở âm thanh để dẫn dụ chim về làm tổ, buổi sáng bắt đầu từ 5h 30 sáng đến 11h trưa; buổi chiều từ 13h30 đến 19 h hàng ngày, tần suất và cường độ vừa đủ tránh gây ồn ào, ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay3,595
  • Tháng hiện tại98,808
  • Tổng lượt truy cập18,574,870
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây