hien ke

Bù Đăng: Thu được 285 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện Đợt 1/2017.

Thứ hai - 25/09/2017 11:42 902

Bù Đăng: Thu được 285 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện Đợt 1/2017.

Sáng nay ngày 22/9, tại Khối mặt trận Đoàn thể huyện Bù Đăng, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện Đợt 1/2017. Tham gia đợt này có trên 300 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và học sinh thuộc 16 xã thị trấn và các cơ quan trên địa bàn huyện cùng tham gia hiến máu.

Tại ngày hội hiến máu nhân đạo đợt này, Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh đã thu được 285 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn.  Trong đó, các đơn vị có tỷ lệ đơn vị máu chiếm tỷ lệ cao như: Bom bo, Phú Sơn, Thọ Sơn,... đặc biệt có anh An Văn Vinh – nhân viên bảo vệ, Văn phòng HĐND và UBND huyện Bù Đăng đã hiến máu trên 11 lần (Mười một lần) nhưng vẫn tiếp tục tham gia hiến máu lần này. Theo anh Vinh chia sẽ: Anh mong rằng những giọt máu của anh sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho những người thiếu máu, đồng thời qua hiến máu sẽ giúp cho cơ thể tái tạo lượng hồng cầu, giúp cơ thể khỏe hơn. Anh sẽ tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian đến.

Toàn bộ số máu này sẽ được Trung tâm Truyền máu và Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh chuyển đến những người bệnh cần máu.  Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện cho biết: Trong những năm vừa qua, với phương châm “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” của Hội chữ Thập Đỏ huyện nên công tác hiến máu tình nguyện được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cấp, ngành, đoàn thể nhất là công tác tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng nên đã thu hút được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tự giác tham gia. Ở nhiều cơ quan, trường học, và nhiều địa phương, hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên khi Hội phát động.

Đây là một nghĩa cử cao đẹp của nhân dân huyện Bù Đăng. Phong trào Hiến máy nhân đạo sẽ ngày càng được mở rộng. Bởi vì đâu đó cần lắm những giọt máu hồng, trong đó chứa đựng những tình cảm của người con Bù Đăng./. 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay13,621
  • Tháng hiện tại192,803
  • Tổng lượt truy cập18,463,393
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây