hien ke

Bù Đăng: Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện từng bước nâng cao chất lượng chương trình phát thanh tiếng X’Tiêng.

Thứ năm - 28/09/2017 07:57 2863

Bù Đăng: Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện từng bước nâng cao chất lượng chương trình phát thanh tiếng X’Tiêng.

Đó là kết luận của ông Điểu Gia Rú – HUV, Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện tại buổi giám sát chuyên đề Chương trình phát thanh tiếng X’tiêng đối với Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện vào sáng ngày 27/9/2017. Tham dự buổi giám sát có Đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN huyện, các thành viên Ban Dân tộc HĐND huyện, đại diện các ngành có liên quan.
Trong 9 tháng đầu năm 2017, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đã xây dựng được 64 chương trình và phát trên hệ thống loa đài của huyện được 140 buổi/1.920 phút. Thông qua chương trình phát thanh tiếng X’Tiêng đã góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy kinh tế - xã hội, bảo tồn và phát triển ngôn ngữ của đồng bào X’Tiêng tại Bù Đăng. Bên cạnh những kết quả đạt được, Chương trình phát thanh tiếng X’Tiêng còn gặp một số khó khăn như: Đội ngũ phát thanh viên và cộng tác viên cơ sở còn ít; Tin bài về hoạt động của đồng bào X’Tiêng chưa nhiều; Một số cụm loa tại các thôn chưa được UBND cấp xã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ người quản lý nên đôi lúc không tiếp sóng chương trình đã một phần ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền đến người dân nói chung và đồng bào X’Tiêng nói riêng; Chế độ phụ cấp cho phát thanh viên còn hạn hẹp, trình độ chuyên môn của phát thanh viên cũng còn hạn chế, một số trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho phát thanh đã xuống cấp…
Sau khi nghe ý kiến chia sẽ của lãnh đạo Đài, các thành viên Đoàn Giám sát, Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện Điểu Gia Rú đề nghị: Lãnh đạo Đài cần quan tâm, chỉ đạo phóng viên khi lấy tin phải kết hợp lấy tin về hoạt động của đồng bào X’Tiêng để nâng cao chất lượng tin bài; Tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; Phối hợp UBND cấp xã trong công tác quản lý cụm loa tiếp sóng đúng thời gian quy định, khắc phục ngay sự cố hư hỏng để hoạt động được thông suốt,... qua đó từng bước nâng cao chất lượng chương trình phát thanh tiếng X’Tiêng trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Được biết Bù Đăng là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc X’Tiêng sinh sống thuộc nhóm đồng bào vùng cao nên tiếng nói khác so với các vùng đồng bào X’Tiêng ở các huyện như: Bình Long, Lộc Ninh, Bù Gia Mập,…Bên cạnh đó, Bù Đăng hiện có trên 3.056 hộ/15.800 nhân khẩu chiếm tỷ lệ khoảng 34% dân số huyện. Với tính đặc thù như vậy, năm 2007 Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện đã tham mưu UBND huyện đề án chương trình phát thanh tiếng X’Tiêng để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học, kỹ thuật, văn hoá, nghệ thuật đến với đồng bào X’tiêng.
 
Lê Hoàng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay4,815
  • Tháng hiện tại183,997
  • Tổng lượt truy cập18,454,587
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây