hien ke

Bù Đăng: Tháo gỡ khó khăn cho các địa phương để đạt chỉ tiêu số người tham gia bảo hiểm y tế năm 2017.

Thứ năm - 28/09/2017 08:13 831

Bù Đăng: Tháo gỡ khó khăn cho các địa phương để đạt chỉ tiêu số người tham gia bảo hiểm y tế năm 2017.

Chiều ngày 28/9/2017, ông Lương Hận – UVTV, PCT UBND huyện đã có buổi làm việc với Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các trường học, Trạm y tế và các ngành của xã Bom Bo để tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện chỉ tiêu tham gia BHYT toàn dân trên địa bàn xã.

ại buổi làm việc, UBND xã đã báo cáo tình hình triển khai kế hoạch của UBND huyện, theo đó trong 9 tháng đầu năm 2017, UBND xã đã chỉ đạo các ngành tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT với mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mỗi người khi chẳng may ốm đau, tai nạn, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp. Đến nay toàn xã đã có 6.949/11.965 người tham gia BHYT, tỷ lệ 58,08% trên tổng số dân của địa phương. Trong đó số người nghèo là 515 người, cận nghèo là 126 người, trẻ em từ 0 – 6 tuổi là 1.382 cháu, các hộ tự nguyện là 1.672 người, các đối tượng khác là 3.254 người. Trạm y tế, Bệnh viện quân dân y đã có nhiều giải pháp trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, cơ số thuốc đảm bảo nên từng bước tạo được niềm tin trong nhân dân. Tuy nhiên, việc triển khai đến nhân dân, học sinh còn một số khó khăn như: Một bộ phận nhân dân chưa nắm được ý nghĩa nhân văn của BHYT nên còn thờ ơ, không tham gia; Một số em học sinh thẻ BHYT của năm học trước còn kéo dài nên việc tham gia gặp nhiều khó khăn; Một số gia đình phải nộp nhiều khoản phí đầu năm nên rất khó khăn khi tham gia BHYT cho con em tại trường,…

Qua phản ánh của các ngành, Giám đốc BHXH huyện giải trình, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Hận đề nghị: BHXH làm việc với các trường để hướng dẫn cụ thể về quy trình, thủ tục cấp mã thẻ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các trường đảm bảo chỉ tiêu thu BHYT; UBND xã rà soát lại các đối tượng đã tham gia BHYT, các đối tượng chưa tham gia để tăng cường tuyên truyền, vận động tham gia BHYT vì đây là chính sách mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc được Đảng và Nhà nước ta hết sức quan tâm, luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh xã hội.

Theo kế hoạch, UBND huyện sẽ làm việc với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhằm tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong việc thực hiện tốt chỉ tiêu BHYT toàn dân, góp phần giảm bớt đi gánh nặng chi tiêu cho gia đình khi ốm đau, đảm bảo an sinh xã hội.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay3,239
  • Tháng hiện tại193,304
  • Tổng lượt truy cập18,669,366
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây