hien ke

Bù Đăng: Rộn ràng ngày khai trường

Thứ ba - 05/09/2023 11:48 2703

Bù Đăng: Rộn ràng ngày khai trường

Sáng 5-9, hòa chung không khí ngày khai trường trên địa bàn toàn tỉnh, hơn 30.714 học sinh huyện Bù Đăng thuộc 59 trường từ bậc học Mầm non đến bậc Trung học cơ sở, từ khắp các buôn sóc, vùng sâu, vùng xa, cho đến trung tâm thị trấn huyện đã hân hoan đến trường, đón chào năm học mới 2023 - 2024.

Tại xã Đăng Hà, từ sáng sớm, không khí ngày hội đến trường của trường Tiểu học Đăng Hà đã bắt đầu hiện hữu trong mỗi gương mặt học sinh. Trên con  đường ĐT755 đến điểm trường chính là hình ảnh những đứa trẻ mặc trên mình bộ quần áo đồng phục mới, tay cầm cờ, miệng cười rạng rỡ được cha mẹ đưa đến trường. Mỗi đứa trẻ với những màu sắc, kiểu dáng đồng phục riêng đã tạo nên sắc màu đa dạng, tươi mới cho ngày khai giảng. Rất nhiều phụ huynh đã gác lại công việc để đưa con em đến trường với tình cảm ân cần, trìu mến. Những người ông, người bà cẩn trọng chở cháu đến trường gợi bao nghĩa tình quá đỗi thân thương.
Đặc biệt, dễ dàng bắt gặp những ánh mắt háo hức chờ đón lễ khai giảng của những em nhỏ lần đầu bước vào lớp 1 và những ánh mắt vẫn trông ngóng, dõi theo từng bước chân con em của các bậc phụ huynh dù đã đi khuất tầm; các thầy, cô giáo tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại này. Tất cả hòa quyện thành một bức tranh đa sắc màu của ngày đầu năm học mới dưới những tia nắng đẹp, thỉnh thoảng có những hạt mưa bay nhẹ trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu đã khiến cho ngày khai trường càng thêm vui tươi trọn vẹn.
Đúng 6 giờ 30 phút, Trường Tiểu học Đăng Hà đã rực rỡ cờ hoa và đông vui nhộn nhịp. Trong tiếng nhạc của những bài hát chào mừng năm học mới, hàng trăm em học sinh, thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh đều có mặt ở trường để chuẩn bị khai giảng. Những cô bé, cậu bé ngày đầu tiên đi học còn bỡ ngỡ bước vào ngày khai giảng đã tự tin hơn trong sự cổ vũ, động viên của những cô giáo - người mẹ hiền sẽ dìu dắt các em trong lứa tuổi đầu đời. Ngày hội đến trường đã không còn là niềm vui của riêng học sinh và các thầy cô giáo nhà trường mà còn là niềm vui của các bậc phụ huynh bởi họ gửi gắm nhiều hy vọng vào ngôi trường nơi con em mình được học. bước vào giờ khắc điểm trống khai trường với nhiều dấu ấn đẹp.
Đến dự lễ có TUV – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh, UVTV – Quyền Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Nguyễn Văn Lưu; Phó trưởng phòng GD&ĐT Tô Thị Thảnh; Bí thư Đảng ủy xã Đăng Hà Hoàng Văn Thi cùng đại diện lãnh đạo các Cty, đơn vị, mạnh thường quân và đông đảo quý PHHS, quý thầy cô giáo trong nhà trường.
Anh Trần Minh Tuệ PHHS chia sẻ: Hôm nay, dù không phải lần đầu đưa con đi khai giảng nhưng vẫn thấy hồi hộp, mong chờ. Các thành viên trong gia đình đều dậy sớm hơn mọi ngày, mỗi người một việc, tất cả đều tất bật chuẩn bị cho cháu thật chu đáo để đến dự lễ khai giảng năm học mới, cả gia đình đều kỳ vọng, mong muốn những khởi đầu tốt đẹp sẽ đến với con trong năm học này
Cô giáo Trần  Thị Yên giáo viên nhà trường chia sẻ: Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới nhất là công tác tổ chức Lễ khai giảng, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch, phân công toàn thể các thầy cô giáo, mỗi người một việc, đến lúc này trước giờ khai giảng các công việc cũng đã chỉnh chu, hoàn tất, đặc biệt vui nhất và hãnh diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, năm nay dự lễ khai giảng có sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, UBND huyện và các đơn vị, manh thường quân không chỉ đến dự, chúc mừng mà còn có những món quà thật ý nghĩa để động viên kích lệ giáo viên cũng như học sinh, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết cùng nhau thực hiện tốt các nhiệm vụ để chuyến đò cuối năm sẽ có nhiều hoa thơm quả ngọt, không phụ lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo, từng bước xây dựng thương hiệu trường Tiểu học Đăng Hà mãi trong lòng phụ huynh.  
Thầy giáo Phan Công Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để chuẩn bị tốt cho ngày khai giảng trước đó, nhà trường đã tổ chức dọn vệ sinh, chỉnh trang, lắp đặt bano, trồng hoa, tập luyện các tiết mục văn nghệ, nghi thức, trang trí, đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, bảo đảm đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới... Trong năm học này, trường có 22 lớp với 472 học sinh, tổng số 48 cán bộ, viên chức, (hiện trường dư 02 giáo viên chung so với quy định). Trường có 22 phòng học lý thuyết, các phòng bộ môn đã được sắp xếp, sẵn sàng để chào đón các em đảm bảo mỗi lớp 1 phòng học riêng biệt phục vụ học 2 buổi/ngày, đến thời điểm hiện nay công tác tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1 là 116 em đạt tỉ lệ 100%.
Chuẩn bị cho Lễ khai giảng, thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Bình Phước. Theo đó, trường đã xây dựng kịch bản thời gian tổ chức khoảng 45 phút, tinh thần ngắn gọn bắt đầu từ 7h30 cùng ngày. Với phương châm “lấy học sinh là trung tâm” Chương trình bao gồm các hoạt động: văn nghệ chào mừng; Nghi thức đón học sinh đầu cấp; Chào cờ;; Đọc thư của Chủ tịch nước; Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng; Đánh trống khai trường; tặng hoa chúc mừng; khen thưởng, trao học bổng... Sau phần Lễ, nhà trường tổ chức phần Hội để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh.
Trống trường điểm! Năm học mới 2023 -2024 của thầy và trò trường Tiểu học Đăng Hà đã bắt đầu. Những nụ cười, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt các thầy cô và học trò hòa vào màu cờ hoa rực rỡ khắp sân trường, thắp lên niềm tin và hy vọng một mùa “quả ngọt” của sự nghiệp trồng người, xây dựng những lớp thế hệ công dân tương lai có ích cho đất nước./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ 
image015

image013
image009image011
image005

                                                                                             Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay12,906
  • Tháng hiện tại227,477
  • Tổng lượt truy cập18,703,539
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây