hien ke

Bù Đăng tích cực giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.

Thứ năm - 16/06/2022 13:41 1025

Bù Đăng tích cực giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.

Thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ, NHCSXH chi nhánh huyện Bù Đăng đã tổ chức các phiên giao dịch để kịp thời giải ngân nguồn vốn đến tay người dân.

Tính đến ngày 15/06/2022, NHCSXH huyện Bù Đăng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị nhận ủy thác cho vay 2 tỷ đồng cho 43 người lao động từ chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, cho vay 1 hộ có thu nhập thấp số tiền 200 triệu đồng để xây mới nhà ở từ chương trình cho vay Nhà ở xã hội; 55 học sinh với số tiền 550 triệu đồng để mua thiết bị học tập trực tuyến,…. Tổng dư nợ của NHCSXH huyện đạt 372,23 tỷ đồng với 10.987 hộ vay vốn, tăng 26,9 tỷ đồng so với đầu năm, tỉ lệ tăng trưởng là 7,8%. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm ước đạt 68,7 tỷ đồng. Nợ quá hạn là 451 triệu đồng, giảm 101 triệu đồng so với đầu năm.   
Vừa được NHCSXH huyện Bù Đăng cho vay số tiền 80 triệu đồng từ chương trình cho vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập, chị Phương- chủ Nhóm trẻ tư thục “Tuổi Ngọc” ở thôn 2, xã Đức Liễu cho biết, chị sẽ dùng để nâng cấp và sửa chữa cơ sở vật chất đồng thời mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế để chăm sóc trẻ được tốt hơn. Để vay được số vốn ưu đãi, ngay khi có thông tin về chương trình cho vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, chị đã chủ động liên hệ với cán bộ NHCSXH huyện để được tư vấn và đăng ký vay vốn.
Anh Nông Văn Khiêm – cư trú ở Thôn Đak Uy, xã Đak Nhau chia sẻ: gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã nên điều kiện để mua các thiết bị học tập online cho con gặp nhiều khó khăn, thời gian qua 3 đứa con đều học online qua điện thoại nên đã ảnh hưởng đến việc học do điện thoại màn hình bé, mờ và mau hết pin,…. Nay được Ngân hàng Chính sách cho vay 30 triệu đồng để mua máy tính cho con học tập với lãi suất ưu đãi, gia đình rất cảm ơn và sẽ mua máy tính để cho 3 con được học tập tốt hơn.
Ông Hạp Tiến Khoa - Giám đốc NHCSXH huyện Bù Đăng cho biết: Mục tiêu là giúp bà con mình có nguồn vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, phục hồi nền sản xuất. Sau khi giải ngân, mình kiểm tra xem việc sử dụng vốn vay của bà con có đúng mục đích không; phối hợp với các ban ngành và các hội đoàn thể, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay, để phát hiện những vấn đề phát sinh, tránh thất thoát nguồn vốn.
Trong thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát nhu cầu vay vốn và cho vay các chương trình tín dụng theo chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ nhằm giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, phục hồi sau đại dịch Covid 19.

Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay2,473
  • Tháng hiện tại181,655
  • Tổng lượt truy cập18,452,245
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây