hien ke

Bù Đăng: Bình Minh đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới".

Thứ năm - 15/04/2021 13:44 2967

01

01
Sáng ngày 13/4, tại hội trường xã Bình Minh, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Minh, huyện Bù Đăng long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Bình Minh đạt chuẩn nông thôn mới.

Đến dự có Mẹ Việt Nam anh hùng – Trần Thị Bảy; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Phước và  huyện Bù Đăng: Võ Tất Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước; Lê Viết Diện – Chủ tịch HĐND huyện Bù Đăng; Trần Thanh Hòa – Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng
Báo cáo của UBND xã Bình Minh khẳng định: Bình Minh là xã còn nhiều khó khăn và khá non trẻ của huyện Bù Đăng, được thành lập vào ngày 1-3-2008, đến nay toàn xã có 8 thôn, dân số là 2.861 hộ/11.301 nhân khẩu, với 14 dân tộc anh em sinh sống; trong đó đồng bào dân tộc thiểu số là 1.079 hộ/4.679 nhân khẩu chiếm 41% dân số của xã, riêng đồng bào dân tộc X tiêng tỷ lệ 23%.
Trước khi bước vào chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Bình Minh có 2 tiêu chí đạt, 5 tiêu chí cơ bản đạt, 12 tiêu chí chưa đạt. Trong đó có những tiêu chí rất khó khăn là: Hệ thống y tế, Điện chiếu sáng, trường học, đường giao thông nông thôn.
Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, sau 2 năm chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, diện mạo xã Bình Minh đã không ngừng đổi thay, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao. Đến cuối năm 2020, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 95,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,2 triệu đồng/người/năm; 90,6% nhà ở dân cư đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; xã đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2019 đạt 89%. Cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân: 92 km đường giao thông trục xã, liên xã, trục thôn, liên thôn, đường ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, cứng hóa, đạt tỷ lệ 100%; 8/8 thôn, khu dân cư có nhà văn hóa khang trang. Hệ thống giáo dục được đầu tư xây mới trường học đáp ứng nhu cầu dạy và học, an ninh nông thôn được đảm bảo theo tiêu chí đề ra.
Nhờ đó, đời sống tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh. Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới đã có rất nhiều hộ gia đình và cá nhân tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp công sức cho sự nghiệp chung của địa phương như sẵn sàng hiến đất (với 6.049m2 đất ở, 3.093m2 đất nông nghiệp), phá dỡ các công trình trên đất ở để mở rộng lòng đường cùng hàng nghìn ngày công lao động, đồng thời tăng cường giám sát giúp các công trình thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Trao bằng công nhận xã Bình Minh đạt chuẩn nông thôn mới, Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng – Trần Thanh Hòa chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, các nhà trường và nhân dân xã Bình Minh đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh đây là tiền đề quan trọng giúp xã Bình Minh ngày càng phát triển hướng đến xã Nông thôn mới nâng cao trong tương lai
Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Phước, UBND huyện Bù Đăng và UBND xã Bình Minh đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng xã Bình Minh đạt chuẩn nông thôn mới.

03a

Lê Hoàng – Lê Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay3,014
  • Tháng hiện tại109,747
  • Tổng lượt truy cập18,380,337
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây