hien ke

Bù Đăng phát huy hiệu quả vai trò của già làng trong cộng đồng.

Thứ năm - 25/03/2021 13:46 979

Bù Đăng phát huy hiệu quả vai trò của già làng trong cộng đồng.

Sáng ngày 23-3, đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Điểu Điều, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện chính sách đối với già làng tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại xã Đoàn Kết.

Tham dự buổi giám sát có các đồng chí lãnh đạo huyện: Điểu Hà Hồng Lý – UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thị Diệu Hiền – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Theo báo cáo với đoàn tại buổi giám sát, xã Đoàn Kết có 9 dân tộc anh em sinh sống, với 412 hộ và 2.232 nhân khẩu lad người dân tộc thiểu số, chiếm 38,9% số dân toàn xã. Việc thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc được cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện. từ năm 2018 đến nay, xã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, hỗ trợ xăng xe cho 4 già làng với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng.
Công tác bình chọn già làng tiêu biểu được xã thực hiện theo đúng Quyết định 24/2017/QĐ-UBND ngày 5-6-2017 của UBND tỉnh. Từ năm 2018 đến nay, xã có 4 già làng tiêu biểu đều là người S’tiêng tại chỗ. Đây là những già làng có uy tín, đóng vai trò quan trọng, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân địa phương, đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới…
Đối với huyện Bù Đăng hiện có 31 dân tộc sinh sống, trong đó 40,44% số dân là đồng bào DTTS. Năm 2018, huyện đã công nhận 20 già làng, năm 2021 đã công nhận 17 già làng. Trong thời gian qua, các già làng được mời dự các kỳ họp HĐND, tiếp xúc cử tri, hội nghị sơ, tổng kết của các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn; đồng thời được cấp các loại báo, tạp chí theo quy định; dự tập huấn về chính sách, văn bản pháp luật. Ngoài ra còn được hỗ trợ về vật chất, động viên tinh thần, thăm hỏi khi ốm đau, cấp thẻ bảo hiểm y tế… Từ năm 2018 đến 2020, tổng kinh phí chi cho các hoạt động này hơn 170 triệu đồng.
Tại buổi giám sát, UBND huyện Bù Đăng kiến nghị tỉnh tổ chức các lớp hướng dẫn chuyên sâu, cung cấp tài liệu chuyên môn về công tác vận động quần chúng trong vùng đồng bào DTTS; có văn bản hướng dẫn thực hiện kinh phí để động viên kịp thời các già làng tiêu biểu xuất sắc.
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn đã làm rõ những khó khăn, kiến nghị, đồng thời xem xét tính hiệu quả và tính thực tế trong việc thực hiện chính sách đối với già làng tiêu biểu, xuất sắc trong vùng đồng bào DTTS của xã Đoàn Kết nói riêng, huyện Bù Đăng nói chung.
Ông Điểu Điều, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đề nghị cấp ủy, chính quyền ở huyện Bù Đăng nhìn nhận rõ hơn vai trò của các già làng, qua đó thực hiện tốt các chính sách, phát huy hiệu quả vai trò của già làng trong cộng đồng.

Lê Hoàng – Lê Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay898
  • Tháng hiện tại180,080
  • Tổng lượt truy cập18,450,670
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây