hien ke

Sở y tế cần hướng dẫn hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ để điều trị 59 f0 không triệu chứng tại Bù Đăng.

Thứ hai - 20/09/2021 08:09 1139

Sở y tế cần hướng dẫn hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ để điều trị 59 f0 không triệu chứng tại Bù Đăng.

Đó là một trong nhiều nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh được Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến định kỳ giữa Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, diễn ra chiều ngày (16-9) liên quan đến công tác điều trị F0 không triệu chứng trên địa bàn huyện Bù Đăng.

 Báo cáo tại cuộc họp cho biết: Tính đến 13 giờ 50 phút ngày 16-9, trên địa bàn tỉnh có 1.070 ca nhiễm, 490 ca xuất viện và 9 ca tử vong. Riêng trong ngày có 44 ca tăng mới. Công tác xét nghiệm diện rộng đã lấy 649.637 mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Riêng địa bàn huyện Bù Đăng có 113 ca đang điều trị, trong đó có 59 f0 không triệu chứng và đã xuất viện 36 ca. Hiện UBND huyện cũng đã thành lập khu điều trị F0 không triệu chứng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện,
Cuộc họp đã đánh giá dịch Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp. Ngoài lây nhiễm tại những nơi không ngờ tới như tại các chốt kiểm dịch, còn xuất hiện các chùm ca bệnh gia đình, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch là nhân viên y tế cũng bị nhiễm bệnh.
Để phân loại các ca bệnh nhằm phục vụ hiệu quả công tác điều trị, các huyện, thị, thành phố cần đẩy nhanh thực hiện thành lập các khu điều trị F0 không triệu chứng nhưng phải đúng quy định của tỉnh. Cụ thể, khu điều trị bệnh nhân F0 không triệu chứng phải tách biệt trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa nhưng phải đảm bảo khoảng cách phù hợp để tiện theo dõi và thực hiện các thủ tục cần thiết. Việc điều động, bố trí đội ngũ y, bác sĩ để hỗ trợ cho các đơn vị thiếu nguồn nhân lực nhằm đảm bảo công tác điều trị tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh cần gấp rút thực hiện.
Kết luận cuộc họp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết: Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, tuy nhiên vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh nhưng không thể chủ quan, lơ là. Giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị đánh giá, rà soát lại quy trình tại các đơn vị y tế công lập và ngoài công lập, khu cách ly điều trị, chốt kiểm soát dịch. Sai ở đâu, khiếm khuyết chỗ nào cần phải điều chỉnh kịp thời. UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở điều trị phải tăng cường hơn nữa việc bảo vệ lực lượng tuyến đầu, trang bị thiết bị bảo hộ, tập huấn thêm để nắm vững quy trình, không chủ quan khi thực hiện nhiệm vụ, tránh tình trạng lực lượng tuyến đầu trở thành F0, F1 sẽ ảnh hưởng nguồn nhân lực thực hiện nhiệm vụ.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay2,707
  • Tháng hiện tại130,088
  • Tổng lượt truy cập18,606,150
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây