hien ke

Nếu tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát Bù Đăng sẽ “nới lỏng” hơn sau chỉ thị 16/CT.Ttg.

Thứ tư - 22/09/2021 16:04 1107

1

1
Đó là ý kiến thống nhất của Ban chỉ đạo Co – vid 19 huyện Bù Đăng được TUV. Bí thư huyện ủy Bù Đăng kết luận sau khi lắng nghe ý kiến đánh giá tình hình dịch bệnh Co – vid 19 và 15 ngày vàng thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 /TT.Ttg của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Ban chỉ đạo diễn ra sáng ngày 21/9.
Theo đánh giá của các thành viên Ban chỉ đạo tại cuộc họp: Thời gian qua  với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự chung tay đồng lòng chống dịch của toàn xã hội và đại đa số người dân trong huyện, Ban chỉ đạo Co – Vid 19 huyện Bù Đăng đã tận dụng 15 ngày vàng để kiểm soát và khống chế dịch. Với tinh thần “ Đến tận nhà – ra tận rẫy” Ban chỉ đạo Co – Vid 19 huyện đã tổ chức 02 đợt xét nghiệm tầm soát diện rộng với gần 75.000 nghìn mẫu nhằm bóc tách f0 ra khỏi cộng đồng; các ca nhiễm mới đều đã được cách ly trước đó, các ổ dịch tại Minh Hưng, Thống Nhất, Đăng Hà cơ bản được  kiểm soát và khống chế. Công tác thu dung điều trị f0, F0 không triệu chứng và công tác truy vết, cách ly y tế đối với trường hợp F1, F2 được tổ chức chặt chẽ. Việc dạy và học trực tuyến phòng chống Co – Vid 19 từng bước đi vào ổn định. Tuy nhiên công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn như:  hiệu quả phòng chống dịch của một số xã, thôn, đơn vị chưa cao; công tác kiểm tra xử lý vi phạm còn chậm, vẫn còn một số cá nhân chưa chấp hành và có hành vi chống đối lực lượng chức năng; việc xử lý yếu tố dịch tễ tại khu vực có nguy cơ cao chưa kịp thời; một số doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chưa tuân thủ các quy định phòng chống  dịch; Nguồn vắc xin được phân bổ còn hạn chế do đó chưa đáp ứng nhu cầu được tiêm vắcxin của người dân; Việc quản lý tài xế và phụ xe vận chuyển hàng hóa còn khó khăn; quy trình thủ tục cấp giấy đi đường cho người dân chưa có sự thống nhất cao. Ban chỉ đạo Phòng chống Co – Vi 19 huyện nhận định: Mặc dù tình hình dịch trên địa bàn tạm ổn, nhưng hiện nay huyện vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch từ bên ngoài vào trong cộng đồng. Do vậy, mọi sự chủ quan, lơ là của chính quyền, của người dân đều có thể tạo ra các ổ dịch phức tạp; tỉ lệ học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến còn cao (khoảng 30%), học sinh lớp 1,2 và học sinh vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn trong học tập và tiếp cận máy móc, thiết bị.
 Phát biểu kết luận tại cuộc họp TUV. Bí thư huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương đề nghị ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh co – Vid 19 huyện quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; quan tâm đến chính sách và trang bị tốt các thiết bị bảo hộ động viên các y, Bác sỹ và lực lượng tuyến đầu; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Bí thư huyện ủy cũng thống nhất với ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo về việc xin ý kiến Trung tâm chỉ huy Phòng chống dịch Co – Vid 19 tỉnh Bình Phước “Nới lỏng” Chỉ thị 16/ TT.Ttg nếu tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tiếp tục được kiểm soát khi hết thời gian 15 ngày vàng tạo điều kiện cho người dân vừa yên tâm chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội nhất là vụ mùa Càphê, Tiêu, Điều sắp tới trên tinh thần: “Nới lỏng nhưng không buông lỏng”.
MỸ HIỆP
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay5,607
  • Tháng hiện tại166,525
  • Tổng lượt truy cập18,642,587
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây