hien ke

Ban tuyên giáo tỉnh ủy làm việc huyện Bù Đăng về tình hình phòng chống dịch do chủng mới virus Corona.

Thứ tư - 12/02/2020 09:06 1948

to n c nh bu i l m vi c v i huy n b ng

to n c nh bu i l m vi c v i huy n b ng
Chiều ngày 10/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hà Anh Dũng – Phó trưởng Ban thường trực Ban tuyên giáo tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng để nghe huyện báo cáo về tình hình phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona trên địa bàn huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện đã tiếp và làm việc với đoàn.

Báo cáo của Trung tâm y tế huyện tại buổi làm việc cho biết: trước tình hình diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, các cơ quan liên quan của huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản, tuyên truyền khuyến cáo về tình hình diễn biến, cách phòng ngừa bệnh do virus Corona kịp thời đến với người dân trên địa bàn huyện. Tổ chức tập huấn phòng chống dịch; tập huấn thực hiện phát đồ chn đoán và điều trị nCoV. Chuẩn bị thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư y tế, khu vực cách ly đầy đủ để phòng chống và điều trị khi có người bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, huyện còn chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các trường học và các xã, thị trấn tiến hành phun xịt dung dịch sát khuẩn toàn bộ trường học và khu vực đông dân cư. Chỉ đạo công an huyện kiểm tra các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc về. Đội quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, để xử lý việc đầu cơ tăng giá mặt hàng khẩu trang. Từ ngày 5-9/2 có 3 cả bệnh có triệu chứng nghi ngờ nhiễm nCoV nhập viện, nhưng sau khi khám, xét nghiệm không bị nhiễm bệnh và đến nay đã được xuất viện.
Phát biểu tại buổi làm việc Phó trưởng Ban thường trực Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới UBND huyện chỉ đạo các phòng ban, đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền trực tiếp và trên các phương tiện thông tin đại chúng đến với người dân về cách phòng bệnh, về sự nguy hiểm của dịch bệnh, sử dụng khẩu trang dúng cách, phương pháp cách ly từ trong hộ gia đình. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ gồm: nhân lực, trang thiết bị vật tư, chỉ huy và điều trị tại chỗ. Nắm vững tình hình các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc về làm việc trên địa bàn huyện. Tăng cường thông tin nội bộ trên hệ thống Zalo để kịp thời trao đổi, nắm bắt thông tin để có sự điều hành, chỉ đạo kịp thời. Biên tập nội dung phòng ngừa dịch bệnh đến với người dân một cách đầy đủ, ngắn gọn dễ hiểu, dễ thực hiện trên các tờ rơi. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng ban của huyện tăng cường tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh khác như: dịch cúm gia cầm A H5N1, H7N9 và dịch lở mồm long móng gia súc đến với người dân để phòng ngừa dịch hiệu quả giảm đến mức thấp nhất nguy cơ các dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.
Sau cuộc họp đoàn công tác của tỉnh cùng với huyện đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh của huyện tại Trung tâm y tế huyện và một số trường học trên địa bàn

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay4,761
  • Tháng hiện tại173,788
  • Tổng lượt truy cập18,444,378
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây