hien ke

Thường trực Huyện ủy kiểm tra tình hình sâu bệnh hại cây điều.

Thứ hai - 05/03/2018 09:01 1221
Nhằm nắm bắt tình hình sâu bệnh hại trên cây điều sau cơn mưa đầu mùa vừa qua để kịp thời có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người trồng điều khắc phục tình trạng sâu bệnh hại trên cây điều để đảm bảo năng suất cho vụ mùa năm 2017 – 2018. Chiều nay ngày 01/03, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Viết Diện làm trưởng đoàn kiểm tra, khảo sát thực tế các vườn điều tại xã Đường 10.

Qua khảo sát thực tế cho thấy, hầu hết các vườn điều được các hộ dân chăm sóc đúng quy trình: Dọn vườn sau thu hoạch vụ mùa 2016 – 2017, cắt tỉa cành khô, sâu đục thân, bón phân theo quy tắc 4 đúng của ngành nông nghiệp và nhất là thực hiện tốt việc tổ chức phun thuốc bệnh, dưỡng cây trong đợt dịch bệnh, sâu hại trên cây điều vừa qua. Đến nay cây điều sinh trưởng tốt và đang trong giai đoạn ra hoa đậu trái. Một số vườn điều đã bắt đầu thu hoạch cho năng suất tương đối cao như: 200 ha tại Khu đồi 31, thôn 6, xã Đường 10, một số vườn điều tại thôn 1. Đây là tín hiệu vui mừng đối với các hộ trồng điều tại xã Đường 10. Tuy nhiên, Một số vườn điều mới trồng 2 đến 3 năm có dấu hiệu sâu bệnh hại, cháy lá, khô bông và đen trái non nên ảnh hưởng đến năng suất thu hoạch.
Để đảm bảo vụ mùa đạt năng suất góp phần ổn định đời sống của các hộ dân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện – Lê Viết Diện đề nghị lãnh đạo xã Đường 10 tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ trồng điều phải thường xuyên thăm vườn để kịp thời xử lý sâu bệnh hại; Thực hiện hỗ trợ các hộ trồng điều theo chỉ đạo của tỉnh, huyện; Chỉ đạo các Tổ tư vấn ra quân hỗ trợ người trồng điều dập tắt dịch bệnh trên cây điều nhằm tránh lây lan diện rộng; Các ngành chuyên môn của huyện phải chung tay với các xã, thị trấn để kịp thời có khuyến cáo, hướng dẫn xử lý bệnh mới phát sinh trên cây điều như: Sâu đục trái non, bọ xít chích đọt bông,... để giúp người trồng điều khắc phục dịch bệnh nhằm có vụ mùa đạt năng suất, góp phần giúp người trồng điều phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay2,829
  • Tháng hiện tại182,011
  • Tổng lượt truy cập18,452,601
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây