hien ke

Bù Đăng tập trung nguồn lực đưa xã Phú Sơn về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Thứ sáu - 09/02/2018 08:07 2697
Sáng nay ngày 8/2, đoàn công tác của tỉnh do ông Lường Đình Hải, Phó chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc cân đối nguồn lực và triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với xã về đích năm 2018. Tiếp và làm việc với đoàn có phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải; đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện và lãnh đạo UBND xã Phú Sơn.
TOAN CANH BUOI LAM VIEC
TOAN CANH BUOI LAM VIEC

Theo lộ trình hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện Bù Đăng, trong đó xã Phú Sơn được chọn về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018. Xác định đây là mục tiêu hết sức quan trọng của cả hệ thống chính trị, trong năm 2017, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn của huyện phối hợp, hướng dẫn xã thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo đúng quy định. Đồng thời tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng từ nguồn vốn nông thôn mới của tỉnh, huyện và vốn lồng ghép đã thực hiện trong năm 2017 là 16 tỷ 180 triệu đồng, trong đó vốn của nhân dân và doanh nghiệp đóng góp là 2 tỷ 140 triệu đồng. Đã thực hiện đầu tư vào các công trình như: xây dựng hàng rào khu hành chính xã Phú Sơn; xây dựng phòng học và khu hiệu bộ trường THCS Quang Trung; sửa chữa nâng cấp hồ chứa nước Phú Sơn; thâm nhập nhựa tuyến đường thôn Sơn Phú, Sơn Quý, Sơn Thành, Sơn Tân. Đến nay xã Phú Sơn đã hoàn thành 15/19 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hoá, môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hầu hết các tiêu chí chưa đạt đều cần nguồn vốn rất lớn, nhất là tiêu chí đường giao thông với nhu cầu nguồn lực gần 17 tỷ đồng và tiêu chí về trường học với nhu cầu nguồn lực gần 23 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn để đầu tư thực hiện các tiêu chí chưa đạt là trên 43 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách các cấp gần 38 tỷ đồng và vốn huy động trong dân là trên 5 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc đại diện văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, huyện; đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện, UBND xã Phú Sơn đã nêu lên một số khó khăn trong việc thực hiện các tiêu chi chưa đạt và đưa ra một số giải pháp tham mưu với huyện để có ý kiến chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả các tiêu chi chưa đạt, để đưa xã Phú Sơn về đích nông thôn mới vào cuối năm 2018 theo đúng lộ trình.

 

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay7,255
  • Tháng hiện tại176,282
  • Tổng lượt truy cập18,446,872
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây