hien ke

Thường trực HĐND huyện Bù Đăng khóa VI tổ chức phiên họp thứ 41.

Thứ sáu - 11/12/2020 13:41 850

To n c nh phi n h p

To n c nh phi n h p
Ngày 9/12, tại hội trường C - UBND huyện. Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện chủ trì phiên họp thứ 41 nghe báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về thu - chi ngân sách nhà nước, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020 và dự toán thu - chi ngân sách nhà nước năm 2021 đối với 4 đơn vị: Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng, phòng tài chính - kế hoạch, chi cục thuế Bù Đăng và Trung tâm phát triển quỹ đất huyện. Cùng dự có chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Trần Thanh Hòa.

Báo cáo kết quả giám sát của Đoàn giám sát tại phiên họp cho biết: Các đơn vị chịu sự giám sát đã chuẩn bị các báo cáo gởi đoàn đúng thời gian quy định, có số liệu và phân tích rõ những khó khăn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các nội dung đoàn quan tâm đã được chuẩn bị và giải trình rõ ràng, thẳng thắn tiếp thu những thiếu xót và nghiêm túc đề ra những giải pháp khắc phục. Về kết quả thực hiện nhiệm vụ: năm 2020 ước thu ngân sách 232 tỷ đồng, đạt 137% ( số tuyệt đối tăng 63 tỷ đồng) dự toán điều chỉnh tỉnh giao và đạt 106% (số tuyệt đối tăng 12 tỷ đồng) dự toán HĐND huyện thông qua, bằng 94% so với cùng kỳ năm trước. Công tác chống thất thu Ngân sách nhà nước được thực hiện quyết liệt. Chi ngân sách nhà nước năm 2020 đảm bảo các khoản chi thường xuyên, việc quản lý nhà nước được quan tâm thực hiện, các nhiệm vụ tài chính khác được Phòng tài chính kế hoạch tham mưu UBND huyện thực hiện đầy đủ. Đoàn giám sát cũng đã có một số đề xuất, kiến nghị như: UBND huyện cần quan tâm thực hiện các dự án quy hoạch quá 3 năm nhưng chưa hoàn thành. Đồng thời có giải pháp xử lý dứt điểm các trường hợp không không nhận bồi thường, bàn giao mặt bằng không có lý do chính đáng; chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và các đơn vị có liên quan quản lý tốt công tác sau cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện; Trên cơ sở đề án vị trí việc làm xem xét, bố trí Biên chế cho Phòng tài chính, kế hoạch huyện đảm bảo các nhiệm vụ đề ra. Đề nghị chi cục thuế huyện tiếp tục khai thác tốt các nguồn thu, chống thất thu ngân sách và thu nợ đọng thuế; thực hiện các chính sách hỗ trợ thuế do dịch bệnh Covid 19 theo quy định; Phòng tài chính kế hoạch nghiên cứu các quy định, tham mưu UBND huyện đề xuất phương án quản lý đối với các nguồn thu vận động, tiếp nhận tài trợ của UBMTTQ và các đoàn thể huyện - xã; rà soát, phát huy tốt nguồn thu từ đất công, hoa lợi công sản; Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng tiếp tục đôn đốc các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các công trình theo kế hoạch, đặc biệt là các công trình dự kiến đưa vào phục vụ năm học mới và các công trình xây dựng đối với các xã dự kiến đạt chuẩn năm 2020; thực hiện tốt việc giám sát thi công các công trình, quan tâm đến đảm bảo an toàn lao động, an toàn công cộng đối với công trình đang thi công. Trung tâm phát triển quỹ đất đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục bán đấu giá quyền sử dụng đất đạt 100% chỉ tiêu huyện giao; có giải pháp hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, quy hoạch và xây dựng kế hoạch bán đấu giá các lô đất công năm 2021.
Tại buổi phiên họp, sau khi lắng nghe các ý kiến bổ sung, góp ý từ các, phòng ban, ý kiến giải trình và làm rõ một số vấn đề của Chủ tịch UBND huyện. Chủ tịch HĐND huyện Lê Viết Diện đề nghị văn phòng HĐND huyện tiếp tục, bổ sung hoàn chỉnh báo cáo trình HĐND huyện.

 

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay11,050
  • Tháng hiện tại171,968
  • Tổng lượt truy cập18,648,030
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây