Những tín hiệu mừng từ công tác xã hội hoá thể thao tại Bù Đăng.

Thứ sáu - 02/03/2012 08:47
Những tín hiệu mừng từ công tác xã hội hoá thể thao tại Bù Đăng.

Xã hội hoá thể dục thể thao là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho nhân dân. Để cụ thể hóa chủ trương này, hiện nay, công tác xã hội hóa thể dục thể thao tại huyện Bù Đăng đang được đẩy mạnh, phát triển và từng bước đem lại những tín hiệu mừng.

          Sân bóng đá mini được xây dựng theo chủ trương xã hội hóa thể thao đầu tiên tại huyện Bù Đăng, là sân do ông Phạm Văn Nước phối hợp với công ty Yamaha Thành Phát đầu tư tại khu Đức Lập, thị trấn Đức Phong, với kinh phí xây dựng trên 800 triệu đồng. Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2011. Sân bóng được thiết kế theo quy chuẩn sân bóng đá mini. Hệ thống đèn chiếu sáng, lưới rào, hệ thống thoát nước và sân cỏ nhân tạo đều được đầu tư đảm bảo cho nhu cầu người chơi trong mọi điều kiện. Ông Phạm Văn Nước chủ đầu tư cho biết: Trước đây TT văn hóa cũng có sân bóng đá trong nhà, nhưng theo nhu cầu thực tế địa phương thì thanh niên có nhu cầu rèn luyện thể thao rất nhiều, nên gia đình đã đầu tư sân bóng đá mini, trước hết là tạo ra phong trào chơi bóng đá cho thanh niên trong huyện, thứ 2 là tạo sân chơi lành mạnh, giảm bớt tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, học sinh. Từ khi sân được khai trương và đi vào hoạt động, lượng người đến chơi rất đông. Đối tượng chủ yếu là thanh, thiếu niên; học sinh phổ thông; công chức, viên chức nhà nước. Thời điểm thu hút đông nhất là sau giờ hành chính, buổi chiều, tối, đặc biệt là ngày Thứ 7 và Chủ nhật.

Cùng với sân cỏ nhân tạo do ông Nước đầu tư, thì ngay tại trung tâm văn hóa thể thao huyện Bù Đăng, một số tư nhân đã phối hợp mở công ty đầu tư, thành lập CLB bóng đá mini Lâm Vũ FC và xây dựng 2 sân cỏ nhân tạo trị giá trên 1 tỷ 500 triệu đồng. Do sân được xây dựng ngay trong khuôn trung tâm văn hóa thể thao của huyện nên thu hút được khá đông người chơi, kể cả ban ngày và buổi tối. Lượng người chơi thể thao đông như vậy cho thấy nhu cầu rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể thao là rất lớn. Học sinh chơi thể thao sau giờ tan học, cán bộ công chức rèn luyện thể thao sau giờ hành chính, từ đó hình thành phong trào mọi người, mọi nhà và mọi thành phần đối tượng đều chơi thể thao. Khi nhà nước chưa đầu tư xây dựng được các thiết chế văn hóa thể thao thì cá nhân, tư nhân đứng ra đầu tư xây dựng, đây là tín hiệu đáng mừng đối với sự nghiệp thể dục thể thao, nâng cao chất lượng sức khỏe nhân dân. Ông Đàm Hữu Xuyên – Trưởng Phòng Văn Hóa và Thông Tin huyện cho biết: Phòng văn hóa và thông tin với chức năng quản lý công tác ngành, đã tích cực tham mưu với lãnh đạo huyện phối hợp với các ngành để chỉ đạo công tác xã hội hóa này với các giải pháp cụ thể để mời gọi đầu tư, đầu tư cơ sở vật chất cho sự nghiệp TDTT. Hiện nay trên địa bàn huyện đã có 3 sân cỏ nhân taọ do tư nhân đầu tư, các xã cũng đã có kế hoạch xây dựng thêm các sân cỏ này. Về chính sách thì tạo điều kiện có thể là có đất cho tư nhân đầu tư với nguồn vốn của họ, ngành sẽ hỗ trợ về các thủ tục trong công tác quản lý, hướng dẫn kỹ thuật chuyên môn để công tác xã hội hóa đi vào hoạt động tốt hơn.
Theo thống kê của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, thì hiện nay, trên địa bàn huyện đã có trên 2.200 gia đình thể thao, tỷ lệ người tham gia luyện tập thể thao thừơng xuyên chiếm trên 18% dân số toàn huyện. Trong các giải thi đấu thể thao hệ phong trào, thì huyện Bù Đăng đã thường xuyên đạt được nhiều giải cao cấp tỉnh và một số giải cấp quốc gia. Hiện nay, chủ trương xã hội hóa thể thao được quan tâm đẩy mạnh, bằng nguồn kinh phí huy động tổ chức, cá nhân tự đóng góp, tự quản sẽ tiếp tục là điều kiện, là cơ hội để phong trào “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện.

Quang Minh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn