hien ke

Cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển với ký ức người lính

Thứ sáu - 03/05/2024 14:02 406
Cứ mỗi dịp 30/4 hằng năm âm hưởng tự hào ngày toàn thắng lại vang lên với mỗi người dân Việt Nam và những người lính trực tiếp chiến đấu như cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển đã may mắn trở về sau ngày toàn thắng thì kí ức hào hùng đó mãi là bản hùng ca lan tỏa mạnh mẽ trong cuộc sống hôm nay.
Cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển với ký ức người lính
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, Bố đẻ nguyên là chiến sĩ Điện Biên hiện đang là thương binh hạng 2/4, gia đình có 9 anh em, anh là con thứ 2 trong 5 anh em tham gia quân ngũ. Cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển ở thôn 4, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng đã dành cả tuổi thanh xuân xông pha trên chiến trường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm nay khi đã ở tuổi 74 nhưng phẩm chất bộ đội cụ Hồ được rèn giũa trong quân ngũ vẫn luôn là kim chỉ nam, giúp cho người cựu chiến binh này luôn là tấm gương mẫu mực trong cuộc sống gia đình là công dân trách nhiệm với bà con nhân dân trong thôn.
 

Cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển với kỷ niệm chương do Lữ đoàn 316 đặc công biệt động Bộ Tư lệnh Miền đông Nam bộ (B2) trao tặng

Hăng hái ra trận với tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng dâng trào, chàng trai Bùi Trọng Hiển khi ấy là bảo vệ nhà máy nhiệt điện K3 Ninh Bình đang ở độ tuổi 24 anh đã làm đơn tình nguyện xuất cánh cùng đồng đội ở Tiểu đoàn 816, Trung đoàn 1, Quân khu 3 , sau đó anh được điều động vào Lữ đoàn 316 đặc công biệt động Bộ Tư lệnh Miền đông Nam bộ (B2), đến tháng 01/1975 anh vinh dự được kết nạp vào Đảng lao động Việt Nam (nay là Đảng CSVN). Tháng 3/1975, anh cùng đồng đội xông pha trên nhiều mặt trận, tuyến lửa ở phía Nam với mưa bom, bão đạn, ác liệt đã khiến nhiều đồng đội giã xuống nhưng bước chân hành quân của người lính trẻ, đảng viên trẻ Bùi Trọng Hiển vẫn không dừng lại, anh và các đồng đội đã góp phần vào nhiều chiến công vang dội chốt chặn ở Bình Long, Phước Long, đánh chiếm nam Tây Nguyên giải phóng thị xã Xuân Lộc, cánh cửa thép phía Đông Sài Gòn rồi đến mặt trận Trảng Bom, Hố Nai Biên Hòa.
 

Cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển kể về những người đồng đội của Lữ đoàn 316 đặc công biệt động Bộ Tư lệnh Miền đông Nam bộ (B2) qua tấm ảnh lưu niệm


Hồi ức về chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 30/4/1975 cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển vẫn còn lưu giữ nhiều hình ảnh về những người đồng. 49 năm đã trôi qua, nhưng chiến thắng 30 /4/1975 lịch sử vẫn sống mãi trong ký ức của người cựu chiến binh Bùi Trọng Hiển, vì một đất nước Việt Nam “ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”/.

                                                                                     Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
26/LLV-UBND

Thời gian đăng: 23/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 26/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay53
  • Tháng hiện tại117,148
  • Tổng lượt truy cập19,209,491
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây