hien ke

BÙ ĐĂNG: Phát động hưởng ứng tháng tiêu dùng số, năm 2023

Thứ ba - 17/10/2023 10:48 628

BÙ ĐĂNG: Phát động hưởng ứng tháng tiêu dùng số, năm 2023

Sáng 17-10, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, "Tháng 10. Tháng tiêu dùng số". UBND huyện Bù Đăng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng tiêu dung số, năm 2023, được tổ chức tại sân chợ Bù Đăng.
Tham gia dự buổi lễ có Tỉnh ủy viên – Bí thư huyện ủy Vũ Lương; Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mười; UVTV – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban điều hành chuyển đổi số Nguyễn Văn Lưu, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, ngành, hội, đoàn thể, doanh nghiệp trong huyện.

 
Với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”. Tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số và tháng tiêu dùng số, năm 2023 huyện Bù Đăng có 12 đơn vị trong đó có 2 doanh nghiệp viễn thông Viettel, Vinaphone; 8 doanh nghiệp ngân hàng thương mại HDbank, sacombank, vietinbank, SHB, LienvietPosbank, MB bank, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Agribank và 2 cơ quan Công an huyện, Điện lưc Bù Đăng. Đây là các cơ quan, đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc thực hiện triển khai các sản phẩm, dịch vụ số,  sử dụng các ứng dụng như Bình Phước Today, sổ tay đảng viên, VNeID, VSSID, SSKĐT, VietQR, VNPT SmartCA, Viettel money.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban điều hành chuyển đổi số Nguyễn Văn Lưu phát động các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và bà con nhân dân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số, Tháng tiêu dùng số năm 2023 với một số nhiệm vụ:
1. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ, nội dung về chuyển đổi số. Trong đó, tiếp tục phát huy các Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai Đề án 06 để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động: Tuyên truyền, hướng dẫn người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; tạo lập, hướng dẫn và hỗ trợ sử dụng các ứng dụng; thúc đẩy việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp…
2. Đẩy mạnh tổ chức triển khai các nội dung học tập kiến thức chuyển đổi số trên môi trường mạng, trên hệ thống nền tảng học trực tuyến mở đại trà, xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số cho tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội trên địa bàn huyện.
3. Phòng Văn hoá và thông tin chủ trì, phối hợp với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và hệ thống các Ngân hàng trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai tổ chức hoạt động này tại các xã, cụm xã còn lại để khẳng định rằng: Chuyển đổi số, giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.
4. UBND thị trấn Đức Phong, Ban quản lý Chợ Bù Đăng, Bà con Nhân dân, các hộ tiểu thương…cùng nhận thức đúng, đầy đủ và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của Tháng tiêu dùng số cũng như các hoạt động chuyển đổi số. Hãy tiên phong sử dụng ứng dụng: Dịch vụ công trực tuyến, VNeID, VssID, Hồ sơ sức khỏe điện tử, Binh phuoc Today, thanh toán điện tử, cấp chữ ký số miễn phí cho người dân... Hãy thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp và trong tiêu dùng.
Kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, bà con Nhân dân các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh tích cực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số và Tháng tiêu dung số năm 2023, phấn đấu mỗi người sẽ trở thành “công dân số”.

Ghi nhận sau lễ phát động hưởng ứng, các doanh nghiệp đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ số, có nhiều chương trình ưu đãi tập trung vào các nhóm lĩnh vực chính: viễn thông tặng dung lượng data, thanh toán số không dung tiền mặt, cấp chữ ký số miễn phí, ngân hàng mở tài khoản tặng thẻ ATM, tạo lập mã QR,…đồng thời sẽ ra quân tổ chức đồng loạt trên địa bàn 15 xã còn lại./.
                                                                                     Phú Quang – Đỗ Huấn
Một số hình ảnh hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp sau lễ phát động









 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay7,034
  • Tháng hiện tại168,531
  • Tổng lượt truy cập18,915,249
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây