hien ke

Bù Đăng: Sở xây dựng kiểm tra tiến độ lập, thẩm đinh, phê duyệt quy hoạch xây dựng

Thứ tư - 03/07/2024 14:32 189
Sáng 03 -7. Ông Nguyễn Văn Lâm Phó Giám đốc Sở xây dựng tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã có buổi việc với UBND huyện Bù Đăng về kiểm tra tiến độ lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện, quy hoạch chung xây dựng các xã, công tác triển khai, quản lý xây dựng đồ án quy hoạch. Ông Trần Văn Phương Phó chủ tịch UBND huyện tiếp và làm việc với đoàn.
Bù Đăng: Sở xây dựng kiểm tra tiến độ lập, thẩm đinh, phê duyệt  quy hoạch xây dựng
Toàn cảnh buổi làm việc
Theo báo cáo, trên cơ sở thực hiện Tiêu chí số 1 về Quy hoạch trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), kết quả 6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện Bù Đăng đã thực hiện lập, thẩm định phê duyệt xây dựng quy hoạch vùng huyện hồ sơ nhiệm vụ đã được Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thông qua và được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ theo quy định; đối với công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đồ án quy hoạch chung xây dựng xã và ban hành quy định quản lý quy hoạch chung xây dựng xã và tổ chức thực hiện theo quy hoạch đối với xã về đích nông thôn mới đã có 14 xã tiến hành lập quy hoạch chung xây dựng xã được được UBND huyện phê duyệt nhiệm vụ và đang tiếp tục tiến hành các bước lập đồ án.
 
 
Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND xã, thành viên đoàn đoàn thẩm định phát biểu, góp ý tại buổi làm việc
Tuy nhiên có 7 xã Nghĩa Bình, Nghĩa Trung, Minh Hưng, Phú Sơn, Thọ Sơn, Đồng Nai, Thống Nhất có địa giới hành chính nằm trong ranh quy hoạch khai thác khoáng sản, nên UBND huyện đã chỉ đạo tạm ngưng triển khai thực hiện lập đồ án, trong đó có hai về đích NTM Đồng Nai và Nghĩa Bình; đối với xã Bom Bo, xã về đích nông thôn mới nâng cao đã hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt về xây dựng điểm dân cư mới phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.
Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương phát biểu đề nghị lãnh đạo Sở Xây dựng cùng các thành viên trong đoàn có giải pháp giúp Bù Đăng tham mưu với UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn trong việc lập quy hoạch đối với các xã nằm trong ranh quy hoạch khoáng sản Bô Xít
Trên cơ sở góp ý, thảo luận của các thành viên đoàn và những khó khăn vướng mắc đối với 7 xã nằm trong ranh quy hoạch khai thác khoáng sản Bô xít, ảnh hưởng đến việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch, khó thực hiện theo quy định. Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương đề nghị lãnh đạo Sở Xây dựng cùng các thành viên trong đoàn cần có giải pháp giúp Bù Đăng tham mưu với UBND tỉnh tháo gỡ, để Bù Đăng thực hiện có hiệu quả việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch nhất là đối với các xã về đích NTM và NTM nâng cao./.
                                                                                          Phú Quang





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay1,706
  • Tháng hiện tại17,113
  • Tổng lượt truy cập19,228,738
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây