hien ke

Bù Đăng ra quân hỗ trợ nông dân tái cánh vườn điều năm 2018.

Thứ ba - 14/08/2018 14:01 1096

PCT Lương Hận phát biểu tại lễ ra quân

PCT Lương Hận phát biểu tại lễ ra quân
Sáng ngày 10/8, tại UBND xã Đường 10, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự rỉnh Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ ra quân hỗ trợ nông dân tái cánh vườn điều năm 2018.

Mặc dù điều kliện thời tiết không thuận lợi nhưng buổi lễ ra quân vẫn thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân tham gia.
Trên địa bàn huyện Bù Đăng hiện nay có trên 59 ngàn hécta điều được phân bổ đều ở các xã, thị trấn, năng suất bình quân từ 8-12 tạ/hecta/vụ. Tuy nhiên, do hầu hết diện tích điều của nông dân được trồng từ hạt trước năm 2000 nên không có sự chọn lọc về giống, qua quá trình canh tác ngày bị thoái hoá về giống, quy trình chăm sóc không đảm bảo kỹ thuật dễ bị sâu bệnh tấn công. Bên cạnh đó, do tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và năng suất của cây điều, đặc biệt là trong những niên vụ điều gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các hộ dân.
Để đồng hành cùng với người nông dân trồng điều, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Phước đã thuận chủ trương và chỉ đạo các Sở, Ngành liên quan của tỉnh và các huyện tập trung triển khai thực hiện các chương trình hỗ trợ các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số có nhu cầu tái canh vườn điều để cải thiện năng suất, chất lượng đáp ứng với nhu cầu thị trường trường và tình hình biến đối khí hậu hiện nay, giai đoạn từ 2018-2020.
Tại buổi lễ, phó chủ tịch UBND huyện Lương Hận đã phát biểu hưởng ứng và chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để chương trình hỗ trợ nông dân tái canh vườn điều đạt kết quả cao:
Phòng Nông nghiệp huyện phối hợp thực hiện kế hoạch cung cấp, hỗ trợ giống điều theo đúng mục tiêu và nội dung đề ra. Theo dõi tình hình thực hiện của các địa phương và cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân để chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho nông dân trong giai đoạn kiến thiết. các xã, thị trấn tiếp tục thống kê các diện tích điều của nông dân cần được tái canh tổng hợp gửi vế cơ quan cấp huyện để tiến hành hỗ trợ giống trong các năm 2019-2020. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải xuống tận thôn, ấp để làm biên bản xác nhận cụ thể của từng thôn, từng hộ dân. Đồng thời chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm về diện tích đã đăng ký.
Trên địa bàn xã Đường 10, hiện có trên 5 ngàn hecta điều, trong đó có nhiều vườn điều là của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc đã lâu năm gia cỗi và không được quan tâm chăm sóc nên năng suất những niên vụ gân đây đạt rất thấp. Nay được Đảng, nhà nước quan tâm hỗ trợ giống để tái canh vườn điều bà con nông dân rất phấn khởi.
Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu, cán bộ chiến sỹ, đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân đã đến tận vườn điều của các các hộ dân đăng ký trồng tái canh tại thôn 5 xã Đường 10 và Đắk Nhau để theo dõi cán bộ ngành nông nghiệp hướng dẫn các quy trình trồng cây điều đảm bảo đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã tiến hành bàn giao trên 5.100 cây điều giống trồng tái canh cho 50 hộ dân của xã Đường 10 và Đắk Nhau trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và các ngành liên quan.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay12,624
  • Tháng hiện tại140,005
  • Tổng lượt truy cập18,616,067
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây