hien ke

Bù Đăng: Giáo viên trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà hết lòng “Vì em đến trường”.

Thứ ba - 16/10/2018 07:52 2896

IMG 20181016 064130

IMG 20181016 064130
Trường tiểu học Lý Tự Trọng, Xã Đăng Hà (Bù Đăng) là trường vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng. Học sinh đến trường với bao khó khăn thiếu thốn nhưng trong những năm qua nhà trường luôn duy trì sỹ số học sinh đến lớp đạt 100%, không có học sinh bỏ học. Có được kết quả này ngpào tinh thần hiếu học của các em học sinh còn phải kể đến sự nỗ lực rất lớn của tập thể giáo viên nhà trường trong việc chăm lo cho các em đến trường.

Có đến mới thấy hết những khó khăn về mọi mặt của thầy và trò trường tiểu học Lý Tự Trọng từ cơ sở vật chất đến trường lớp, thiết bị dạy học cùng với đó hơn 90%  học sinhlà con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình nghèo nhưng bằng tất sự yêu thương học sinh nên trường tiểu học Lý Tự Trọng được xem là điểm sáng trong việc duy trì sỹ số học sinh đến trường mặc dù con đường đến trường của các em dù gập ghềnh, khó khăn nhưng luôn được các thầy, cô giáo với những việc làm thiết thực bằng những đồng lương của nghề giáo qua các hoạt động “Vì em đến trường” như: Túi gạo tình thương, tổ chức bếp ăn tình thương, xe đạp cho em tới trường… và gần đây nhất, ngày 14/10, Tuổi trẻ giáo viên nhà trường đã khởi công công trình thanh niên “Con đường thanh niên cùng em đến trường” chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện và 44 năm ngày giải phóng huyện Bù Đăng 14/12/1974 – 14/12/2018.
Thầy Phan Công Hiếu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Đăng Hà chia sẽ khó khăn của nhà trường: “Trường tiểu học Lý tự trọng là trường vùng sâu, vùng xa và cực kỳ khó khăn về mọi mặt cả về cơ sở vật chất và điều kiện kinh tế của người dân cũng như vấn đề đi lại học tập của các cháu. Trong thời gian qua, trường cũng đã bằng nhiều biện pháp để cố gắn khắc phục một phần nào đó để đảm bảo cơ sở vật chất, phục vụ tốt cho vấn đề dạy của các thầy cô giáo và học của các cháu học sinh. Đặc biệt hiện  nay trường tiểu học lý tự trọng đang khó khăn nhất về sân trường. Vì sân trường ở vùng trũng, mỗi lần mưa gió thì toàn bộ sân trường bị ngập trong nước. như vậy vấn đề đi lại học hành vui chơi của các em ảnh hưởng.
Với tinh thần “vì đàn em thân yêu” trong thời gian qua, tập thể giáo viên nhà trường bằng nhiều biện pháp để giúp các em được đến trường bằng tất cả niềm vui để “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” Cô Nguyễn Thị Chuyên – Bí thư Chi Đoàn Trường tiểu học Lý Tự Trọng chia sẽ: “Với tinh thần xung kích vì đàn em thân yêu, tuổi trẻ giáo viên trường tiểu học Lý Tự Trọng tổ chức ra quân đỗ bê tông con đường từ cổng đến sân trường nhằm giúp các em có được niềm vui mỗi ngày đến trường, góp phần cùng với nhà trường duy trì sỹ số lớp học”.
Trên tinh thần xung kích, sau hơn 8 gờ thi công, toàn bộ tuyến đường đã hoàn thành với tổng chiều dài gần 100 mét gồm các tuyến đường: Tuyến chính từ cổng đến sân trường, Tuyến từ sân trường đến thư viện, tuyến từ cổng đến nhà chờ và từ sân đến nhà ăn tình thương. Tuyến đường có độ dày gần 12cm, bề rộng 1,4 mét với tổng kinh phí đầu tư trên 50 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm của thầy cô giáo nhà trường, của các mạnh thường quân. Chị Trần Thị hoài – Bí thư Đoàn xã Đăng Hà chia sẽ: “Công trình thanh niên của Chi Đoàn trường tiểu học Lý Tự Trọng mang tên con đường em đến trường. với điều kiện khó khăn của xã hiện nay, công trình này mang ý nghĩa quan trọng đó là giúp các phụ huynh học sinh đưa con em đến trường cũng như các em đến trường được thuận tiện hơn trong mùa mưa này”
Năm học 2017 – 2018, Nhà trường đã làm tuyến đường kết nối từ đường chính vào đến cổng trường với tổng chiều dài trên 20 mét với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. Nay tiếp tục làm đường từ cổng vào đến lớp, thư viện, nhà chờ phụ huynh, nhà ăn tình thương. Điều đó cho thấy mỗi năm mỗi công trình ý nghĩa của tập thể giáo viên nhà trường đã đem lại niềm vui cho học sinh nơi đây mỗi ngày đến trường.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay8,002
  • Tháng hiện tại115,728
  • Tổng lượt truy cập18,591,790
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây