hien ke

Diễn đàn “Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân tại xã Đức Liễu huyện Bù Đăng

Thứ ba - 27/06/2023 16:41 985
Nhằm tăng cường công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em. Ngày 20-6 tại Công ty Hoàng Sơn 1 xã Đức Liễu huyện Bù Đăng. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp Tổ chức lao động Quốc tế ILO, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Bình Phước, huyện Bù Đăng tổ chức diễn đàn “Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân với sự tham dự của 200 công nhân lao động, đoàn viên và con em công nhân đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bù Đăng.
Diễn đàn “Phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân tại xã Đức Liễu huyện Bù Đăng
Tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Minh Hương - giảng viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - đã chia sẻ, trao đổi những vấn đề cơ bản nhất về thực trạng và tác hại của lao động trẻ em, trách nhiệm của xã hội, của tổ chức Công đoàn, của người sử dụng lao động đối với việc phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em. Qua đó thấy được ý nghĩa, sự cần thiết của việc đảm bảo cho trẻ em có một môi trường phát triển an toàn, lành mạnh.
Theo các diễn giả, chấm dứt lao động trẻ em nặng nhọc, độc hại và cải thiện an toàn, sức khỏe lao động cho người lao động trẻ sẽ giúp cho thế hệ tương lai bắt đầu công việc của họ như những công nhân có năng suất, có thu nhập công bằng và có khả năng đóng góp vào công bằng xã hội, tăng trưởng kinh tế. Nó cũng sẽ cải thiện sự an toàn và sức khoẻ của mọi người lao động và giúp bảo đảm cuộc sống của cha mẹ và người trong gia đình, qua đó giúp ngăn ngừa lao động trẻ em.
Song song với những chia sẻ của chuyên gia là các trò chơi với những câu hỏi xoay quanh vấn đề về lao động trẻ em. Thông qua các trò chơi giúp cho người sử dụng lao động, người lao động có kiến thức và kỹ năng cơ bản về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cho trẻ em một môi trường phát triển tốt nhất. Đồng thời, kêu gọi chấm dứt lao động trẻ em nặng nhọc, độc hại; cải thiện an toàn và sức khỏe lao động cho người lao động trẻ.
Thông qua diễn đàn phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trong công nhân lao động và con em công nhân, kêu gọi chúng ta cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cho các em một môi trường phát triển tốt nhất, qua đó giúp các em có thể phát huy tối đa những phẩm chất, năng lực, sở trường của mình, đóng góp cho gia đình và xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp./.
z4456304442109 e4333e39ab29c2609bf8419d04e7e7fe
MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay7,271
  • Tháng hiện tại242,206
  • Tổng lượt truy cập18,718,268
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây