hien ke

Chú trọng liên kết và xây dựng vùng nguyên liệu trồng điều.

Thứ hai - 01/03/2021 08:52 964

THAM CTY HOANG SON 1

THAM CTY HOANG SON 1
Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi khi đến thăm các doanh nghiệp chế biến, hợp tác xã và người trồng điều trên địa bàn huyện Bù Đăng vào sáng ngày 26-2. Buổi tham quan nhằm nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã, qua đó có những giải pháp, định hướng phát triển ngành trong thời gian tới. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉn. Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết tiếp và cùng đi với đoàn.

Đoàn đã đến thăm Công ty cổ phần Hoàng Sơn I. Đây là một trong những doanh nghiệp chế biến điều nhân xuất khẩu hàng đầu của tỉnh. Mỗi năm, công ty chế biến xuất khẩu tiêu thụ khoảng 70 ngàn tấn điều thô và 20 tấn điều nhân. Sản phẩm chế biến sâu của doanh nghiệp chủ yếu là điều rang củi và đã có mặt trên thị trường 10 quốc gia trên thế giới. Báo cáo với đoàn, đại diện doanh nghiệp cho biết, Bình Phước có nhiều lợi thế để phát triển ngành điều, cần thiết phải quy hoạch cụm công nghiệp chế biến sâu các loại hạt tại trung tâm của tỉnh để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư và tranh thủ lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do để thâm nhập vào thị trường thế giới, trong đó mặt hàng chủ lực là hạt điều Bình Phước.
Qua tham quan nhà máy, dây chuyền chế biến của doanh nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh tinh thần chủ động đổi mới và hội nhập của doanh nghiệp, đồng thời đề nghị doanh nghiệp tăng cường phối hợp, liên kết thu mua nông sản của người dân để tạo thành chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ bền vững. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị doanh nghiệp tập trung chế biến sâu, nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm và xây dựng vùng nguyên liệu tại chỗ.
Cũng trong sáng nay, đoàn đã đến thăm hộ ông Điểu Bưng là nông dân trồng điều giỏi ở xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng. Đây cũng là hộ dân đi tiên phong trong việc sử dụng giống điều mới, trồng theo hướng hữu cơ với năng suất trung bình hơn 2 tấn/ha. Đây cũng là nông hộ đã có sự liên kết với doanh nghiệp trong việc đầu tư phương tiện khoa học kỹ thuật vào sản xuất và ký kết bao tiêu sản phẩm.
Qua trao đổi với các hộ dân và doanh nghiệp chế biến điều, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị doanh nghiệp và nông dân phải có sự liên kết với nhau trong việc đầu tư đổi mới phương pháp trồng điều, đưa giống mới, cho năng suất cao vào trồng thay thế các vườn điều già cỗi. Đặc biệt, phải chú trọng áp dụng khoa học công nghệ vào đầu tư trồng, chăm sóc và chế biến, xây dựng thương hiệu điều. Muốn vậy, mỗi nông hộ trồng điều phải có trách nhiệm với sản phẩm nông nghiệp của mình. Phải hướng đến sản xuất sản phẩm điều sạch, thân thiện với môi trường và đa dạng hóa sản phẩm từ trái điều tươi nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị ngành chức năng nghiên cứu tham mưu quy hoạch cụm công nghiệp chế biến sâu các sản phẩm nông sản, tôn vinh doanh nghiệp, hợp tác xã, người trồng điều giỏi và liên kết các hộ dân hình thành vùng nguyên liệu, thử nghiệm áp dụng máy bay không người lái vào bón phân, phun  thuốc trừ sâu trên diện rộng nhằm tiết giảm nhân công và nâng cao hiệu quả đầu tư.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,392
  • Tháng hiện tại108,125
  • Tổng lượt truy cập18,378,715
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây