hien ke

Xã Đường 10 phấn đấu vươn lên thoát nghèo và xây dựng nông thôn mới vào năm 2019.

Thứ tư - 24/10/2018 09:26 2772

Xã Đường 10 phấn đấu vươn lên thoát nghèo và xây dựng nông thôn mới vào năm 2019.

Xã Đường 10 là đơn vị hành chính được xem là xã trẻ nhất của huyện Bù Đăng, được thành lập vào ngày 01/6/2009 trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của xã Đăk Nhau và Bom Bo.

Đây là xã duy nhất của huyện Bù Đăng thuộc diện xã đặc biệt khó khăn theo quyết định 135 của Chính Phủ, với xuất phát điểm còn quá khó khăn, cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn, đại bộ phận dân cư là hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về kinh tế, các thiết chế văn hóa chưa đáp ứng nhu cầu nhân dân. Ông Nguyễn Cảnh Thảo – Chủ tịch UBND xã Đường 10 chia sẽ: “Đường 10 là một xã vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ hơn 60%, là một xã nghèo duy nhất của huyện Bù Đăng Trong gần 10 năm qua với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ -- Hiện nay xã Đường 10 là một trong những xã có tiêu chí nông thôn mới thấp nhất trong toàn huyện chỉ có 8/19 tiêu chí, kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống trường, thiết chế văn hóa, môi trường là những vấn đề đặt ra cho địa phương trong thời gian tới
Chín năm tuy là dài nhưng đây là chặng đường mới bắt đầu cho một địa phương với xuất phát điểm còn quá khó khăn từ cơ sở vật chất đến đời sống kinh tế gia đình. Nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Đường 10 quyết tâm phấn đấu đưa xã Đường 10 thoát khỏi xã khó khăn và hoàn thành xã Nông thôn mới trong tương lai gần. Ngày 20/10 UBND xã đã tổ chức lễ phát động thi đua lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập xã Đường 10 (01/6/2009 – 01/6/2019) với quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đặc biệt là phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo xã Đường 10 như: Tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo, giảm tỷ lệ hộ nghèo; tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; lắp đặt hệ thồng đèn chiếu sáng và camera giám sát an ninh trên các tuyến đường khu dân cư tiến tới kết nối hệ thống camera về công an xã giám sát; tăng cường công tác kỷ cương, kỷ luật hành chính, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Cảnh Thảo – Chủ tịch UBND xã Đường 10 chia sẽ: “Để thực hiện những mục tiêu đó như gắn với hoạt động chào mừng 10 năm thành lập xã, địa phương xây dựng tinh thần đoàn kết trng đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà. Qua đó khơi dậy sức mạnh toàn dân để chung tay xây dựng nông thôn mới”.
Tại lễ phát động, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân xã Đường 10 đã thể hiện sự quyết tâm tâm phấn đấu hoàn thành các nội dung thi đua do Chủ tịch UBND xã Phát động. Bà Doanh Thị Hồng Vân – phụ trách công tác mặt trận thôn 3, xã Đường 10 chia sẽ: “Hôm nay xã nhà tổ chức lễ phát động 10 năm ngày thành lập xã, là một công dân xã Đường 10, tôi sẽ hưởng ứng phong trào do xã nhà phát động với mục tiêu chung là xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Thay mặt tuổi trẻ xã Đường 10, anh Mai Thanh Hậu – Phó Bí thư Đoàn xã Đường 10 chia sẽ: “Với tinh thần Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên và phát huy truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn thanh niên xã Đường 10 nói riêng, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thanh lập xã, tuổi trẻ xã Đường 10 bằng các hành đông thiết thực như: Thanh niên cùng nhân dân làm đường, thanh niên cùng nhân dân làm đèn chiếu sáng, con đường xanh sạch đẹp. Thường xuyên phát động phong trào lòng ghép vào các buổi sinh hoạt Đoàn, các hoạt động phong trào lành mạnh: thanh niên nói không với ma túy, thanh niên tham gia giao thông đúng luật, thanh niên xây dựng và bảo vệ tổ quốc bàng các hoạt động của thanh nien xã nhà để góp phần xây dựng xã nhà phát triển ngày một tốt đẹp hơn”. Tại lễ phát động, các mạnh thường quân đã trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết, kinh phí ủng hộ chương trình camera an ninh và các nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo, cận nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn vềkinh tế trên địa bàn xã ước tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.
Từ một xã nghèo với quyết tâm xây dưng nông thôn mới là một chặng đường đầy cam go, thư thách nhưng với sự quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đường 10 thì một chặng đường 10 năm sắp đến sẽ là niềm vui cho nhân dân xã Đường 10 với diện mạo mới cho một địa phương phát triển

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay6,084
  • Tháng hiện tại123,014
  • Tổng lượt truy cập18,599,076
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây