hien ke

Những kết quả nổi bật qua 03 năm thực hiện công tác Dân vận khéo tại huyện Bù Đăng.

Thứ ba - 09/10/2018 16:59 1100
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhân dân từ huyện đến cơ sở. 03 năm qua, phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn huyện Bù Đăng tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả.
Các  tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào  Dân vận khéo giai đoạn 2016 2020 được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào Dân vận khéo giai đoạn 2016 2020 được khen thưởng

Trong phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình, mô hình hiệu quả trong công tác tuyên truyền như: Tuyên truyền bằng hình thức Bí thư chi bộ, trưởng thôn gắn loa truyền thanh sau xe máy, họp dân, tổ chức hội thảo xây dựng “ lò đốt rác gia đình”, tranh thủ những người có uy tín, già làng, chức sắc tôn giáo và tuyền truyền qua việc nhân rộng các mô hình tiên tiến, cách làm hay. Gắn với cải cách hành chính và lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhận thức của các cấp các ngành về công tác Dân vận, tinh thần trách nhiệm, năng lực chỉ đạo, tham mưu của hệ thống Dân vận, đội ngũ cán bộ làm công tác Dân vận có chuyển biến tích cực. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, phong trào thi đua Dân vận khéo đã kịp thời vận động, khích lệ nhân dân, đoàn viên, hội viên đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao giá trị sản xuất kinh doanh; khai thác, huy động hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới. Đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo, có sức lan tỏa và đang được nhân rộng như: Mô hình sản xuất lúa chất lượng cao xã Đăng Hà, Hợp tác xã ( HTX) Nông nghiệp Bình Minh, HTX dịch vụ cây ăn trái Long An, Minh Hưng, mô hình trang trại nuôi heo nạc, nuôi dế, nhím, dê, heo rừng lai tại xã Phú Sơn, mô hình cà phê ghép dưới tán Điều. Với phương châm, “ Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”, chính quyền địa phương thực hiện công khai, minh bạch mọi nguồn đóng góp kinh phí đã tạo được lòng tin của nhân dân trong công tác xã hội hóa, huy động sức dân thực hiện các công trình sữa chữa, xây dựng trường học. Điển hình trong phong trào này có: Mục sư Điểu Hiêng, Đại Đức Thích Bửu Khánh, Thượng toạ Thích Đồng Tấn đã ủng hộ 500 triệu đồng xây dựng phòng học tại trường Tiểu học Kim Đồng xã Đức Liễu. Phong trào xây dựng đường bê tông và điện chiếu sáng nông thôn đã được nhân dân xã Đường 10, Thống Nhất, Thị trấn Đức Phong đồng lòng ủng hộ, riêng nhân dân thôn 7 xã Đức Liễu đã đóng góp 2,2 tỷ đồng, có trên 270,5 km đường điện chiếu sáng nông thôn rộng khắp ở các xã, thị trấn với 100% vốn do nhân dân đóng góp. Hiên huyện có 02 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới và năm 2018 huyện phấn đấu đưa xã Phú Sơn về đích nông thôn mới. Lĩnh vực phát triển văn hóa xã hội đã có nhiều mô hình có sức lan tỏa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cộng đồng dân cư như: “ Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “ Xây dựng và thực hiện hương ước của các thôn”, mô hình “ xây dựng xã hội học tập, dòng họ khuyến học”, mô hình “ 5 không, ba sạch”, xây dựng các câu lạc bộ TDTT, câu lạc bộ dưỡng sinh, mô hình tuyến đường tự quản “ Xanh, sạch, đẹp và an toàn”, “ Trồng hoa ven đường” đã có nhiều kết quả tích cực.
Các phong trào xây dựng Quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện được đẩy mạnh và có chuyển biến qua các mô hình: Tiếng kẻng an ninh, tổ an ninh nhân dân( đến nay trên địa bàn huyện có 587 tổ an ninh nhân dân hoạt động có hiệu quả cao), kịp thời giải quyết các mâu thuẫn và ngăn chặn các vụ việc mới phát sinh. Các kế hoạch liên ngành giữa Công an với MTTQ, LĐLĐ huyện về chủ đề “ An toàn về an ninh trật tự”; với Hội nông dân về hành động phòng chống tội phạm trong khu dân cư; với Hội LHPN huyện về “ Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, với Hội CCB huyện về công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành lập tổ hội gương mẫu trong việc giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với MTTQ và các đoàn thể CT - XH xây dựng lực lượng cốt cán trong đoàn viên, hội viên. Nhờ đó tình hình mất trật tự an ninh ở nông thôn giảm hàng năm.
Từ những kết quả trên cho thấy phong trào thi đua “ Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Bù Đăng đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đồng thời có sự phối - kết hợp đồng bộ giữa công tác Dân vận với hoạt động quản lý, điều hành. Từ đó có những biện pháp, giải pháp hiệu quả để từng bước giải quyết nhu cầu và lợi ích chính đáng của nhân dân, bảo đảm hài hòa giữa lợi ích Nhà nước, tập thể và cá nhân, được nhân dân đồng tình, hướng ứng. Góp phần củng cố và tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay2,854
  • Tháng hiện tại192,919
  • Tổng lượt truy cập18,668,981
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây