hien ke

triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-Ttg.

Thứ sáu - 09/07/2021 13:41 1191

Ông Trương Thanh Dũng, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước.

Ông Trương Thanh Dũng, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước.
Chiều ngày 08/7/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Dương Quyết Thắng và Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận đồng chủ trì Hội nghị.
Tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh; đại diện các đơn vị: Mặt trận Tổ quốc, Ngân hàng Nhà nước, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn phòng Ủy ban nhân dân, Liên đoàn lao động, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và Tỉnh đoàn cùng dự.
Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe triển khai các nội dung về chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; các ý kiến phát biểu của Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị, lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội các tỉnh, thành.
Theo đó, chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất sẽ do Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện, cụ thể:
Cho vay trả lương ngừng việc: Người sử dụng lao động được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương ngừng việc đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên theo quy định khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động, trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/3/2022. Người sử dụng lao động không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn. Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian trả lương ngừng việc thực tế tối đa 03 tháng. Thời hạn vay vốn dưới 12 tháng.
Cho vay trả lương phục hồi sản xuất: Người sử dụng lao động phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/3/2022 khi quay trở lại sản xuất kinh doanh và người sử dụng lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/3/2022 được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động và đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Người sử dụng lao động không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm đề nghị vay vốn. Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động đang làm việc theo hợp đồng lao động theo thời gian trả lương thực tế tối đa 03 tháng. Thời hạn vay vốn dưới 12 tháng.
Trong thời gian tới, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất từ Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ giúp cho không ít người sử dụng lao động vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Tác giả bài viết: Hương Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay3,506
  • Tháng hiện tại110,239
  • Tổng lượt truy cập18,380,829
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây