hien ke

Xã Thống Nhất khánh thành công trình Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ.

Thứ hai - 23/07/2018 08:22 1447

Xã Thống Nhất khánh thành công trình Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ.

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng ngày 21/07, UBND xã Thống Nhất (Bù Đăng) đã tổ chức Lễ khánh thành công trình nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ xã Thống Nhất.

Sau hơn 03 tháng thi công, công trình có tổng diện tích trên 500m2, gồm các hạng mục chính như: Nhà bia với kết cấu móng, cột bằng bê tông, nền lát gạch, bia đá ghi danh 64 liệt sỹ là con em xã Thống Nhất và một số công trình phụ trợ như: đường đi, cổng, hàng rào. Việc xây dựng nhà bia tưởng niệm sẽ giúp nhân dân và các thân nhân liệt sỹ xã Thống Nhất đến thăm viếng nghĩa trang, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ xã Thống nhất nói chung và những người con đất Việt hy sinh tại xã Thống Nhất, Bù Đăng.
Phát biểu tại lễ khánh thành ông Lê Thanh Hải – UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đăng nhấn mạnh: “Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ là công trình có ý nghĩa to lớn về giá trị lịch sử, văn hóa, tâm linh; là công trình “đền ơn đáp nghĩa” thể hiện đạo lý và truyền thống “uống nước nhớ nguồn”; là tấm lòng tri ân, là nén tâm nhang, là tình cảm thiêng liêng, cao cả, là trách nhiệm - đạo lý của của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thống Nhất đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đây sẽ là “địa chỉ đỏ” để giáo dục thế hệ trẻ về lòng tự hào dân tộc, về ý chí tự lực tự cường trong dựng nước và giữ nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương”.
Đây là công trình đầy ý nghĩa của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thống Nhất thể hiện lòng tri ân các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, phát triển của xã nhà nói riêng và của dân tộc ta, nhằm tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Đồng thời, là điểm đến lý tưởng để giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân xã Thống Nhất nói chung cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Thay mặt tuổi trẻ xã Thống Nhất, Pem Hoàng Thị Yến Nhi – học sinh trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, xã Thống Nhất (Bù Đăng): “Hôm nay, trước nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã Thống Nhất, thay mặt cho tuổi trẻ xã thống nhất, em mãi khắc cốt ghi tâm những hy sinh thầm lặng của các liệt sỹ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, tuổi trẻ xã Thống Nhất sẽ phấn đấu, noi gương để xây dựng xã nhà ngày một phát triển bền vững”.
Được biết t ổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 800 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa trong nhân dân. Ngoài ra, UBND xã còn vận  động các mạnh thường quân đóng góp trên 200 triệu đồng để xây dựng công trình được khang trang hơn. Việc khánh thành Bia tưởng niệm không chỉ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với anh hùng liệt sỹ xã Thống Nhất nói riêng tỉnh Bình Phước nói chung mà qua đó, lan tỏa truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc trên mãnh đất Bù Đăng anh hùng.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay14,109
  • Tháng hiện tại204,174
  • Tổng lượt truy cập18,680,236
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây