hien ke

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn trả lương người lao động với lãi suất 0% theo Quyết định 23/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ hai - 13/09/2021 15:16 994

Giai ngan

Giai ngan
Sau hơn 2 tháng triển khai Nghị quyết số 68/NQ-TTg và Quyết định số 23/QD-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bù Đăng đã giải ngân cho 2 Doanh nghiệp vay vốn với số tiền hơn 138 triệu đồng/49 người lao động.
Ngày 10/09/2021, Ông Hạp Tiến Khoa, Giám đốc NHCSXH huyện Bù Đăng cho biết, đơn vị vừa ký hợp đồng tín dụng giải ngân cho 2 Doanh nghiệp trên địa bàn huyện được vay 138,6 triệu đồng với mức lãi suất 0%/năm; lãi suất nợ quá hạn 12%/năm, thời hạn cho vay 11 tháng từ chương trình cho vay hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất
Thực hiện Quyết định số 2373/UBND- KGVX của UBND tỉnh Bình Phước về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất theo theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, theo đó Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện được giao nhiệm vụ thực hiện chính sách cho người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất trên địa bàn huyện.
Ngay khi có các văn bản chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam, NHCSXH huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành nắm bắt thông tin các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; tuyên truyền, giới thiệu về chương trình hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất và hướng dẫn các doanh nghiệp về thủ tục, hồ sơ vay vốn; đồng thời, chủ động triển khai và tổ chức tập huấn trực tuyến, hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đến toàn thể CBCNV trong đơn vị. 
Ngân hàng CSXH huyện đã chủ động liên hệ, tư vấn và làm việc với hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn; hướng dẫn cho 2 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn với số tiền 138,6 triệu đồng để trả lương ngừng việc cho 49 người lao động.
Ông Hạp Tiến Khoa cho hay: Trong thời gian qua, huyện Bù Đăng nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung gặp nhiều khó khăn do áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid 19, nhưng cán bộ Ngân hàng CSXH bằng các giải pháp công nghệ thông tin, email, ứng dụng trên điện thoại vẫn tích cực giải đáp, giúp đỡ người sử dụng lao động tìm hiểu chính sách vay vốn và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vay vốn. Từ đó kịp thời giải ngân, giúp người sử dụng lao động có nguồn vốn trả lương cho lao động bị ngừng việc.
Thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đăng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cơ quan tiếp tục tuyên truyền phổ biến chính sách, đặc biệt là phối hợp với cơ quan BHXH, cơ quan thuế để hướng dẫn người sử dụng lao động trong việc hoàn thiện hồ sơ kịp thời để giải ngân nhanh nhất.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Thành Phát 3S, đại diện cho đơn vị được vay vốn đợt này cho biết: “Đây là một chính sách rất kịp thời của Chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục củng cố, giữ vững và phát triển trong lúc dịch bệnh vô cùng khó khăn. Doanh nghiệp chúng tôi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Ngân hàng CSXH huyện Bù Đăng”.
Bà Thủy cũng hy vọng, việc triển khai rộng rãi Nghị Quyết 68 của Chính phủ sẽ giúp nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19 được tiếp cận nguồn vốn để vượt qua đại dịch.

 
Tác giải bài viết: Hương Trần
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay4,695
  • Tháng hiện tại183,877
  • Tổng lượt truy cập18,454,467
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây