hien ke

Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm được cháu bé 3 tuổi bị mất tích

Thứ hai - 27/09/2021 11:21 860

Khen thưởng tập thể, cá nhân tìm được cháu bé 3 tuổi bị mất tích

Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, trên địa bàn huyện Bù Đăng nói chung xã Phú Sơn nói riêng đã hết sức bàng hoàng lo lắng khi có thông tin 01 cháu bé 03 tuổi bị mất tích, nghi bị nước cuốn trôi trên địa bàn xã Phú Sơn, giáp ranh xã ĐăkRu tỉnh ĐăkNông.

Và chỉ hơn 1 ngày sau dư luận lại hết sức vui mừng, phấn khởi khi tiếp nhận được thông tin cháu bé đã được tìm thấy tại 1 gốc cây trong vườn cà phê cách hiện trường gần 1km. Đặc biệt trong cuộc tìm kiếm này cùng với sự nỗ lực của các lực lượng tại xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng còn có sự hỗ trợ tích cực của lực lượng tỉnh bạn ĐakNông và sự có mặt chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền- Người bế cháu bé trên tay khi lực lượng tìm kiếm vừa tìm được cháu bé như những hình ảnh và thông tin chúng tôi đã đưa trước đó. Sự kiện này đã nhận được sự quan tâm rất lớn không chỉ từ địa phương, huyện, Tỉnh Bình Phước mà còn nhận được sự quan tâm của cả nước thông qua các phương tiện truyền thông.
Để kịp thời động viên, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của lực lượng tìm kiếm nói chung, các cá nhân tích cực trong công tác tìm kiếm cứu nạn tìm được cháu bé. Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Bình Phước, UBND huyện Bù Đăng vừa tổ chức công bố, trao quyết định và bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước, giấy khen của UBND huyện cho 8 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc tìm kiếm cứu nạn cháu bé bị mất tích xảy ra trên địa bàn xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng. Theo đó, trao bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước cho tập thể Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Phú Sơn, Công an và Ban chỉ huy quân sự xã Phú Sơn. UBND tỉnh  tặng bằng khen cho các ông: Phạm Ngọc Tuân, Trưởng Công an xã, Phó trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Phú Sơn; Nguyễn Khắc Dương công dân thôn Sơn Quý, xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng. Cũng trong dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho các ông: Võ Ngọc Hải, công an viên thôn Sơn Quý; Phan Viết Nam, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự và Nguyễn Hữu Yên, Phó chủ tịch UBND xã, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Phú Sơn.
Tích cực trong công tác tìm kiếm cứu nạn được tỉnh Bình Phước, huyện Bù Đăng và các ban, ngành, đoàn thể xã Phú sơn ghi nhận xét tặng Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước trong đợt này. Anh Nguyễn Khắc Dương – thôn Sơn Quý xã Phú Sơn xúc động cho biết: Trong vụ việc khi mất em bé đó tôi là người đầu tiên, chưa bao giờ tôi đi vào con đường đó mà tự nhiên hôm đó tôi lại vào cái đường đó và cái người giữ em bé đó kêu mất tôi chạy hết cái rẫy đó tôi tìm và tôi la...Thấy 02 đồng chí dân quân của xã ĐăkRu đi ngược từ trên kia xuống bế em bé bản thân tôi chạy lại thì nó mở mắt ra nó nhìn tôi nó cười, mình trào nước mắt luôn....Nói chung là riêng bản thân tôi, tôi rất chi là phấn khởi được cấp trên và tất cả  ban, ngành trong UBND xã đã đề nghị khen thưởng cho bản thân tôi.
Đồng hành cùng lực lượng trong suốt quá trình tìm kiếm và có mặt chủ trì buổi lễ công bố quyết định khen thưởng, Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương vẫn vẹn nguyên cảm xúc như khi vừa tìm thấy được cháu bé và biết cháu vẫn an toàn, lành lặn. Phát biểu tại lễ công bố quyết định và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác tìm kiếm cháu bé, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Trần Văn Phương cho biết: Cám ơn các đồng chí đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ tìm kiếm đứa trẻ. Để tìm được đứa trẻ đó là sự đoàn kết, sự gắn bó, trong đó không thể bỏ qua những người dân, đặc biệt đây có anh Dương. Không nghĩ là đứa trẻ còn sống, chúng ta mong sớm tìm được đứa trẻ mà sống là rất tốt.. Tất cả ghi nhận, từ vị Chủ tịch tỉnh lần đầu tiên xuất phát mà không có một cơ quan ban ngành, không có tài xế riêng để đến nơi tìm đứa trẻ. Rồi chúng ta cũng hết ý, hết mình hết công hết sức để đóng góp để tìm được đứa trẻ đó là những cái gì tâm huyết của chúng ta. Do đó hôm nay được tỉnh, được huyện được nhiều người biết đến.. người dân của nhiều tỉnh chứ không phải một tỉnh....cả nước hiện nay thông tin tìm được đứa trẻ mất tích mà còn sống đã lan truyền rất lớn. Rất là cám ơn bà con nhân dân đã cùng đồng lòng tìm được đứa trẻ, hiện nay sức khỏe rất tốt theo thông tin. Tôi rất biểu dương, rất cám ơn tất cả các đồng chí đã tham gia công tác này.
Đến nay sau gần 1 tháng sự việc diễn ra, theo thông tin báo cáo từ UBND xã Phú Sơn cho biết: Hiện sức khỏe cháu bé ổn định ( Bé chỉ hơi nhát và rụt rè hơn so với trước), ăn ngủ ngoan và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể xã. Đó không chỉ là niềm vui của gia đình, của những người gần - xa trong cả nước đã luôn quan tâm dõi theo bé mà còn là niềm vui chung của lực lượng tìm kiếm, xã Phú sơn, huyện Bù Đăng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã dùng hết tâm – sức nỗ lực tìm kiếm bé.

 

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay5,593
  • Tháng hiện tại178,935
  • Tổng lượt truy cập18,654,997
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây