hien ke

Bù Đăng: Mong sớm trở lại Bình thường – mới.

Chủ nhật - 12/09/2021 16:18 1062

1

1
Do tình hình dịch bệnh tại Bù Đăng đang diễn biến phức tạp, sau khi xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại các xã Minh Hưng, Đăng Hà và Nghĩa Trung. Thực hiện công văn của UBND tỉnh Bình Phước, huyện Bù Đăng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ toàn huyện Bù Đăng bắt đầu từ 18h ngày 08/9/ 2021. Theo ghi nhận của chúng tôi sáng ngày 09/9 tại Trung tâm nội ô Thị trấn Đức Phong người dân nghiêm túc tuân thủ quy định; không có cảnh tập trung đông người tại các điểm như chợ truyền thống, Bách Hóa xanh vv.. người dân huyện Bù Đăng cũng chấp hành tốt yêu cầu của chính quyền về việc tiếp tục tạm ngừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, dừng dịch vụ bán hàng ăn - uống mang về.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT – TTg của thủ tướng Chính Phủ lần thứ hai sau khi Thị trấn Đức Phong được nới lỏng hơn khi trở thành vùng vàng theo quy định phân vùng chống dịch của UBND tỉnh Bình Phước, dù gánh nặng cuộc sống vẫn đang trĩu trên vai, đặc biệt là số lao động có thu nhập bấp bênh cùng sự bất tiện trong đời sống, tinh thần khiến người dân luôn trăn trở, nhưng hầu hết đều thể hiện tốt ý thức chấp hành quy định giãn cách, đồng thuận với các biện pháp mà chính quyền thực hiện, đồng thời thể hiện tinh thần quyết tâm cùng các cấp chính quyền huyện nhà đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm trở lại bình thường. Sống bằng nghề trang điểm và chuyên cung cấp các dịch vụ phục vụ trong lĩnh vực cưới – hỏi. Giãn cách xã hội, đồng nghĩa với việc phải thất nghiệp dài ngày, anh Nguyễn Trung Dũng ngụ tại khu Đức Thọ - TT Đức Phong phải loay hoay với vấn đề mưu sinh, nhưng anh không buồn mà luôn ý thức phải vượt qua khó khăn để chung tay cùng địa phương chống dịch. Anh Dũng cho biết: Khó khăn lắm chứ, tôi phải xoay sở đủ thứ nghề trong đó có thêm nghề nấu ăn để bán Online kiếm thêm thu nhập, nhưng mới bán được vài, ba bữa thì hôm nay lại phải ngưng nữa rồi. Nhưng thôi chỉ mong hết dịch tôi sẽ làm tiếp.
Là cán bộ hưu trí bà Ngô Thị Nhành – ngụ tại khu Hòa Đồng Thị trấn Đức Phong cũng cảm thấy ngột ngạt khi không thể thoải mái  ra ngoài gặp gỡ trò truyện với bạn bè trong thời gian giãn cách nhưng bà xác định luôn là tấm gương để con cháu cùng noi theo phòng chống dịch. Bà Ngô Thị Nhành cho biết: Bản thân tôi luôn mong các ngành, các đoàn thể vận động nhân dân thực hiện tốt quy định giãn cách xem 15 ngày này là 15 ngày vàng và thực hiện thật tốt để mình đẩy lùi được Co – vid, bản thân mình chấp hành và vận động con cháu chấp hành tốt với quyết tâm phải thắng.
Gia đình chị Lê Thị Tuyến ngụ tại xã Phú Sơn huyện Bù Đăng sinh sống bằng nghề xây dựng.  Ở nhà chống dịch từ khi áp dụng Chỉ thị 16 đợt đầu tiên vì địa phương vẫn nằm trong vùng cam nên chưa được nới lỏng, đồng nghĩa với việc cả gia đình chị ăn không, ngồi rồi gần 02 tháng nay. Khó khăn về kinh tế khi gia đình còn có mẹ già và con nhỏ. Chị Tuyến cho biết: nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh tôi luôn động viên cả gia đình vượt qua khó khăn và bản thân  tôi luôn xem việc  ở yên trong vườn nhà, chăm chỉ tăng gia, sản xuất để cải thiện thêm bữa ăn cho gia đình vừa là niềm vui vừa là trách nhiệm của bản thân đối với xã hội trong thời gian giãn cách.
Tại các chốt kiểm soát, kiểm tra phương tiện em Dương Hoàng Anh – Thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh khu vực Nội ô TT Đức Phong  cho biết: Sau 18h ngày 08/9 đến hôm nay lượt xe qua lại giảm hơn nhiều so với trước em cũng ghi nhận sự hợp tác và ý thức tuân thủ chỉ thị giãn cách của người dân , bà con luôn vui vẻ phối hợp với các bạn tình nguyện khi tham gia khai báo qua các chốt.
Có thể thấy dù bạn làm gì, bạn ở đâu, vùng xanh hay vùng vàng, vùng có dịch hay chưa có dịch. Với tinh thần tham gia chống dịch luôn hiện hữu thì mỗi người dân sẽ  luôn là một chiến sỹ, mỗi gia đình sẽ là một pháo đài  trên mặt trận chống dịch góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại Bình thường - mới.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay4,850
  • Tháng hiện tại112,576
  • Tổng lượt truy cập18,588,638
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây