hien ke

Bù Đăng: Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực cơ sở giới tỉnh năm 2019.

Thứ ba - 19/11/2019 15:15 629

c c i bi u v d

c c i bi u v d
Thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Sáng ngày 18/11, Tại nhà Văn hóa huyện Bù Đăng, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ, công nhân viên chức, các em học sinh trên địa bàn huyện.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, ngành, các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, xóa bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử chống lại phụ nữ; góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 của tỉnh Bình Phước, Luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình và các mục tiêu thiên niên niên kỷ. Theo đó, hiện nay toàn tỉnh có 71 xã thực hiện với 316 Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, 88 Câu lạc bộ Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình, thu hút hơn 20.100 gia đình tham gia và 316 Nhóm xung kích phòng, chống bạo lực gia đình. Tại các thôn, ấp, khu phố thuộc 111 xã, phường, thị trấn của tỉnh, đã thành lập 409 địa chỉ tin cậy 378 cơ sở tư vấn phòng, chống bạo lực gia đình. UBND cấp xã và Ban điều hành thôn, ấp, khu phố thiết lập đường dây nóng bằng cách công bố số điện thoại của các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trong việc phòng, chống bạo lực gia đình để  nhân dân tại địa bàn biết.
Để công tác bình đẳng giới được triển khai rộng khắp và có hiệu quả đến cơ sở. Lãnh đạo Sở LĐTBXH tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể, các cấp chính quyền địa phương cần tiếp tục thực hiện các giải pháp sau đây: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ, bình đẳng giới; Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong thực hiện bình đẳng giới cho cộng đồng, giúp người dân hiểu được trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới không chỉ là của mỗi cá nhân, mà là trách nhiệm của mỗi gia đình, các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp; Tạo điều kiện phát huy vai trò, vị thế của người phụ nữ, xoá bỏ những tư tưởng phong kiến, lạc hậu ăn sâu trong tâm trí người dân; Lên án, đấu tranh chống tư tưởng coi thường phụ nữ, các hành vi phân biệt đối xử, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ, bạo lực đối với phụ nữ; UBND huyện cần thực hiện tốt việc tuyên truyền kiến thức về bình đẳng giới, bạo lực giới. Bên cạnh đó cần xây dựng tủ sách pháp luật nói chung, trong đó có sách pháp luật về bình đẳng giới. Ngoài ra, cần chú trọng việc nêu gương tốt, điển hình trong thực hiện bình đẳng giới tại các khu dân cư, xử lý linh hoạt các hành vi vi phạm về luật bình đẳng giới, bạo lực giới đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ.
Tại buổi lễ đại diện UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố đã cùng nhau ký Bản cam kết về Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay10,907
  • Tháng hiện tại138,288
  • Tổng lượt truy cập18,614,350
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây