hien ke

Bù Đăng: Hướng đến vụ điều 2018 – 2019 đạt năng suất cao.

Thứ tư - 09/05/2018 14:03 875

Bù Đăng: Hướng đến vụ điều 2018 – 2019 đạt năng suất cao.

Sáng nay ngày 08/5 tại vườn điều ông Chu Cửu, thôn 5, xã Bom Bo, UBND xã Bom Bo phối hợp phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đăng tổ chức ra quân “Phòng trị sâu bệnh hại và chăm sóc điều niên vụ 2018 – 2019” cho bà con nhân dân các xã: Bom Bo, Đăk Nhau, Đường 10 và Bình Minh. Tham dự Lễ ra quân có ông Doãn Văn Chiến – Phó Chi cục Trưởng Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước.

Tại Lễ ra quân, bà con nông dân được nghe các kỹ sư Trạm khuyến nông, Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện Bù Đăng hướng dẫn quy trình phòng trị sâu bệnh hại và chăm sóc điều sau thu hoạch để có năng suất ổn định như: Kỹ thuật cắt tỉa cành có dấu hiệu sâu bệnh, cành phát triển kém, cành khô; Cưa các cây cháy lá, sâu bệnh hại nhiều làm chậm sinh trưởng; kỹ thuật tạo tán cho cây và quy trình dọn vườn để hạn chế sâu bệnh hại lây lan ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây nhất là đang vào mùa mưa. Bên cạnh đó, bà con nông dân còn được hướng dẫn kỹ thuật bón phân, sử dụng thuống phòng bệnh một cách hiệu quả, giảm chi phí nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ông Nguyễn Minh Trang – nông dân thôn 10, xã Bom bo cho biết: “Hội thảo đầu bờ hôm nay là điều cần thiết cho bản thân tôi cũng như các hộ trồng điều. Qua hội thảo này, tôi bết được các quy trình klỹ thuật chăm sóc điều sau khi thu hoạch, cách sử dụng thuôc phòng bệnh để có hiệu quả kinh tế cao. Tôi sẽ vận dụng đúng quy trình hướng dẫn của kỹ sư và nhất là thường xuyên thăm vườn để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại cây điều và có giải pháp xử lý kịp thời”.
Hội thảo hôm nay là dịp để ngành nông nghiệp huyện Bù Đăng luôn sát cánh cùng người trồng điều để có năng suất cao hơn niên vụ 2017 – 2018. Theo ông Nguyễn Văn Quyết – Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đăng cho biết: “Với những kinh nghiệm của niên vụ điều vừa qua, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đăng sẽ sát cánh cùng bà con nông dân trồng điều phòng trừ sâu bệnh hại để có vụ điều đạt năng suất cao. Qua đó góp phần ổn định đời sống của các hộ trồng điều trên địa bàn huyện Bù Đăng”. Theo kế hoạch, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Bù Đăng  sẽ tổ chức hội thảo trực tiếp tại các thôn trên địa bàn huyện từ nay đến hết tháng 5/2018.

 

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,549
  • Tháng hiện tại176,576
  • Tổng lượt truy cập18,447,166
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây