hien ke

Đoàn giám sát ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện giám sát tình hình dạy thêm - học thêm tại trường THCS - THPT Đăng Hà.

Thứ hai - 14/05/2018 09:04 928
Đoàn giám sát ban kinh tế - xã hội HĐND huyện Bù Đăng vừa có buổi Giám sát chuyên đề trực tiếp đối với công tác Giảng dạy, dạy thêm, học thêm và thực hiện các khoản thu, các khoản vận động tại trường THCS - THPT Đăng Hà. Phó chủ tịch HĐND huyện tham gia cùng đoàn.

Qua báo cáo của trường tại buổi Giám sát cho thấy: Năm học 2017 - 2018 trường đảm bảo đầy đủ Giáo viên ở các bộ môn, điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo nhu cầu dạy và học tại trường. Việc tổ chức dạy thêm - học thêm và thực hiện thu các khoản thu -chi theo đúng quy định của Sở Giáo dục quy định, các khoản thu xã hội hóa được sự đồng thuận của PHHS và thu đúng theo văn bản của UBND tỉnh; tỷ lệ tham gia BHYT của trường đạt 87,35%. Tuy nhiên tỷ lệ học sinh yếu kém trong nhà trường vẫn còn ở mức cao 151/671, chiếm 22,4% học sinh toàn trường; Việc tổ chức thu học phí và các khoản thu khác gặp nhiều khó khăn. Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn cũng đã trao đổi góp ý với trường một số nội dung như: Cần hoàn chỉnh báo cáo và xây dựng báo cáo đúng với văn bản quy phạm, quan tâm đến chất lượng phụ đạo cho học sinh yếu kém và tỷ lệ  đến trường đối với học sinh nữ dân tộc; công tác quản lý hồ sơ chưa tốt, còn có sự nhầm lẫn giữa việc dạy thêm - học thêm và phụ đạo cho học sinh; cần sắp xếp lại đội ngũ Giáo viên cho phù hợp tránh tình trạng dôi dư Giáo viên gây lãng phí. Nâng cao công tác tuyên truyền bạo lực học đường, phòng phóng Ma túy, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh
Phát biểu tại buổi Giám sát Phó chủ tịch HĐND huyện Bùi Ngọc Hân cho rằng báo cáo của trường THCS - THPT Đăng Hà chưa phân tích sâu, cần có báo cáo cụ thể bám sát đề cương đoàn yêu cầu; Ông cũng đề nghị đoàn cần có đánh giá, ghi nhận cụ thể, chi tiết những tồn tại cần khắc phục đối với các trường để theo dõi vào các đợt Giám sát sau.

Mỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay2,623
  • Tháng hiện tại130,004
  • Tổng lượt truy cập18,606,066
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây