hien ke

Lãnh đạo huyện khảo sát tình hình phát triển cây điều chuẩn bị cho đợt ra quân đợt II.

Thứ ba - 05/12/2017 08:37 1222
Sáng ngày 04/12, UVTV, đoàn công tác của huyện do phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải làm trưởng đoàn đã trực tiếp đi khảo sát tình hình phát triển của cây điều để nắm tình hình chuẩn bị cho đợt ra quân đợt 2 tại xã Phú Sơn và Đồng Nai. Cùng đi với Đoàn còn có lãnh đạo các ngành thuộc Tổ công tác ứng cứu cây điều của huyện.
PCT LE THANH HAI (THU 2 BIA PHAI) KHAO SAT TAI XA PHU SON
PCT LE THANH HAI (THU 2 BIA PHAI) KHAO SAT TAI XA PHU SON

Qua khảo sát thực tế tại vườn điều ở các xã cho thấy: Đến thời điểm này một số vườn điều đã bắt đầu ra bông và có dấu hiệu phát triển tốt, còn lại một số vườn đang thay lá và theo dự đoán khoảng 10-15 ngày nữa sẽ bắt đầu ra bông. Tuy nhiên theo các thành viên Tổ công tác của huyện cho biết: Đối với các vườn điều được các hộ dân quan tâm chăm sóc theo hướng dẫn của ngành chức năng khuyến cáo thì tỷ lệ phục hồi và phát triển rất tốt. Bên cạnh đó một số hộ, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số chưa quan tâm chăm sóc theo hướng dẫn của ngành chuyên môn và có tâm lý “Trời cho sao hưởng vậy” nên các vườn điều này phục hồi và phát triển chậm. Theo thống kê của Trạm khuyến nông huyện thì có 13 xã, thị trấn cây điều phục hồi và phát triển tốt, còn lại 02 xã Đồng Nai và Phước Sơn tình hình cây điều phục hồi và phát triển chậm hơn.
Sau khi khảo sát, phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải đề nghị Tổ công tác của huyện đôn đốc UBND các xã, thị trấn khảo sát và lập kế hoạch cụ thể sát với tình hình thực tế của từng địa phương để chuẩn bị cho đợt ra quân đợt 2 đạt kết quả cao nhất. Tổ công tác của huyện phải đôn đốc cán bộ phụ trách ở các xã thường xuyên đi khảo sát ở các thôn để nắm tình hình phát triển, sâu bệnh hại trên cây điều để báo cáo về huyện có biện pháp xử lý kịp thời tránh lây lan ra diện rộng. Phó chủ tịch cũng đề nghị lãnh đạo UBND các xã, thị trấn thực hiện việc cấp kinh phí hỗ trợ phun xịt thuốc của huyện cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

 

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay10,607
  • Tháng hiện tại159,884
  • Tổng lượt truy cập18,635,946
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây