hien ke

Bù Đăng giao ban công tác Dân tộc – Tôn giáo quý I triển khai nhiệm vụ quý II/ 2018.

Thứ năm - 29/03/2018 08:28 1143

Bù Đăng giao ban công tác Dân tộc – Tôn giáo quý I triển khai nhiệm vụ quý II/ 2018.

Ngày 28/3/2018. Phòng Dân tộc huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân tộc quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2018. Dự Hội nghị có đồng chí Điểu Hà Hồng Lý Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UBND và các cán bộ làm công tác dân tộc – tôn giáo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Báo cáo tại Hội nghị  nêu rõ trong quý I/2018 việc triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc đảm bảo hiệu quả theo kế hoạch đã đề ra từ đầu năm, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Tình hình sản xuất, đời sống cơ bản ổn định, đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức  đón xuân đảm bảo an toàn, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được quan tâm, giữ gìn; công tác giảm nghèo và giảm nghèo bền vững được đặc biệt quan tâm, chú trọng thông qua các chương trình, dự án đầu tư, đào tạo nghề, hỗ trợ phát triển sản xuất; các chính sách chung cũng như chính sách dành cho vùng dân tộc thiểu số nói riêng được triển khai đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, đầy đủ, theo quy định. Công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước cho đồng bào ngày càng được quan tâm và đổi mới, đồng bào phấn khởi tin tưởng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.
Tuy nhiên việc phối hợp thực hiện chính sách dân tộc còn chậm, chế độ thông tin báo cáo của các ngành, các địa phương về lĩnh vực công tác dân tộc còn hạn chế, chưa đảm bảo chất lượng và tiến độ theo yêu cầu. Công tác kiểm tra, giám sát, đánh gia tình hình còn nặng về hình thức. Việc tuyên truyền, giáo dục và vận động đồng bào DTTS tự vươn lên thoát nghèo ở một số địa phương chưa được phát huy.
Tại Hội nghị giao ban, các đại biểu cũng đã  tham gia ý kiến cùng thảo luận và đề xuất giải pháp  để thực hiện tốt hơn công tác dân tộc trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý  đã có những ý kiến giải đáp với các đại biểu về những thuận lợi và khó khăn trong công các dân tộc trong thời gian qua. Ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu ban dân tộc các xã, thi trấn cần tập trung tham mưu thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về công tác dân tộc trong quý II/2018; cần tăng cường và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai, thực hiện đầy đủ, chính xác, kịp thời các chính sách của Trung ương và Tỉnh, nhất là các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Lập thủ tục và giải ngân nguồn vốn hỗ trợ nông cụ cho các hộ thụ hưởng từ hợp phần đt sản xuất sang hỗ trợ nông cụ theo quyết định 755 của Thủ tương Chính phủ; Thực hiện tốt phương án hỗ trợ mô hình bò giống sinh sản cho hộ đồng bào DTTS vùng khó khăn. Tổ chức các hoạt động thanh tra và kiểm tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Quan tâm đến Công tác cán bộ và bố trí cán bộ có năng lực, hiểu về phong tục tập quán của dân tộc và lễ nghi của tôn giáo để thực hiện chính sách. Tiếp tục theo dõi việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại địa phương, báo cáo kịp thời để có phương án xử lý. Thường xuyên kiểm tra theo dõi tình hình sản xuất của bà con, hướng dẫn giúp bà con canh tác ổn định đảm bảo đời sống. Quản lý và kiểm soát tốt tình trạng bán điều non và cầm cố sang nhượng đất lãi suất cao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập3,326
  • Hôm nay5,784
  • Tháng hiện tại155,061
  • Tổng lượt truy cập18,631,123
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây