hien ke

Bù Đăng hội thảo trao đổi quy trình sản xuất, chăm sóc điều trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Thứ hai - 16/04/2018 08:48 949

TOAN CANH BUOI HOI THAO 1

TOAN CANH BUOI HOI THAO 1
Chiều ngày 13/4, huyện Bù Đăng đã tổ chức buổi hội thảo trao đổi quy trình sản xuất, chăm sóc điều trong tình hình biến đổi khí hậu hiện nay, tổng kết công tác hỗ trợ người trồng điều phòng trị sâu bệnh hại trên cây điều niên vụ 2017-2018 và triển khai kế hoạch hỗ trợ nông dân chăm sóc cây điều niên vụ 2018-2019. Về dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo, cán bộ hội nông dân các xã, thị trấn và nông dân tiêu biểu có kinh nghiệm về cây điều trên địa bàn huyện.

Niên vụ 2017-2018, cả hệ thống Chính trị của huyện đã tập trung triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ người trồng điều như phối hợp với Tổ công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức được 158 lớp tập huấn ở các thôn, ấp với 6.715 người tham gia, tổng diện tích được chăm sóc trên 30 ngàn hecta. Trung tâm khuyến nông tỉnh đã hỗ trợ thực hiện 40 lớp tập huấn và 70 mô hình trình diễn với diện tích 70 hecta, tổng kinh phí trên 232 triệu đồng. UBND huyện đã hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và dân tộc thiểu số bị mất mùa, sâu, bệnh gây hại và hỗ trợ mua thuốc bảo vệ thực vật với tổng kinh phí trên 04 tỷ đồng.
Bên cạnh đó huyện còn thành lập nhiều đoàn công tác đi khảo sát thực tế các vườn điều ơn các xã, thị trấn trong từng giai đoạn phát triển của cây điều để kịp thời có những giải pháp xử lý khi có sâu, bệnh hại không để lây lan ra diện rộng. Tổ chức các buổi hội thảo, gặp gỡ với nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có nhiều kinh nghiệm về cây điều. Tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung khuyến cáo của ngành nông nghiệp huyện về diễn biến của sâu, bệnh gây hại và biện pháp xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân trồng điều, đến thời điểm hiện nay diện tích điều trên địa bàn huyện phục hồi tốt, không có sâu, bệnh hại lây lan trên diện rộng, năng suất được cải thiện đáng kể.
Tại buổi hội thảo sau khi nghe 03 tham luận của Trạm khuyến nông và Trạm bảo vệ thực vật huyện trình bày về: giống điều và công tác chọn giống; quy trình chăm sóc cây điều trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay và tham luận về biện pháp phòng, trừ sâu, bệnh hại trên cây điều. Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi với các chuyên gia nông nghiệp của tỉnh và huyện về một số nội dung quan tâm như: giống điều nào phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu hiện nay; quy trình kỹ thuật chăm sóc điều đối với cây điều trên địa bàn huyện; cách sử dụng phân bón trong từng giai đoạn phát triển của cây điều; chính sách hỗ trợ vốn cho người dân trong thời gian cải tạo vườn điều; việc chọn lựa ghép giống điều mới phải đảm bảo tính đặc trưng riêng của hạt điều Bình Phước; hàm lượng dinh dưỡng để cây điều phát triển tốt nhất...
Trong thời gian tới theo dự báo tình hình diễn biến của thời tiết có thể rất phức tạp, do đó để chủ động ứng phó với diễn biến bất lợi của thời tiết và tình hình sâu bệnh, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo ngành nông nghiệp huyện tiếp tục phối hợp tốt với các xã, thị trấn tăng cường thăm vườn theo dõi tình hình mùa vụ 2017-2018. Sau niên vụ này, xây dựng kế hoạch và triển khai hướng dẫn người dân cải tạo, tái canh các vườn điều già cỗi bằng các giống mới. Đặc biệt là tập trung ưu tiên giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Hướng dẫn người trồng điều thực hiện tốt và hiệu quả cao hơn trong công tác chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh trên cây điều để đạt năng suất cao trong niên vụ 2018-2019.
Nhân dịp này, 02 tập thể, 06 cá nhân có thành tích trong công tác chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh gây hại trên cây điều niên vụ 2017-2018 đã được UBND huyện tặng giấy khen.

 

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Hôm nay4,495
  • Tháng hiện tại121,425
  • Tổng lượt truy cập18,597,487
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây