hien ke

Hội nghị truyền thông và trợ giúp pháp lý cho cán bộ, nhân dân tại xã Phước Sơn

Thứ năm - 17/08/2023 09:28 562

Hội nghị truyền thông và trợ giúp pháp lý cho cán bộ, nhân dân tại xã Phước Sơn

Ngày 16/8, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Phước phối hợp với phòng Tư pháp huyện, tổ chức hội nghị truyền thông và trợ giúp pháp lý cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã Phước Sơn năm 2023. Tới dự có ông Đặng Thái Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Trọng Kính – Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện và Lãnh đạo xã Phước Sơn.
Tham dự buổi thực hiện phổ biến thông tin truyền thông và trợ giúp pháp lý có hơn 50 người đến dự là Người được trợ giúp pháp lý, cán bộ, nhân dân và hội viên, đoàn viên của các tổ chức như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, lực lượng dân quân… Tại hội nghị, báo cáo viên Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã truyền đạt một số quy định của Bộ Luật dân sự 2015 về quy định quyền thừa kế đất đai, tài sản; quyền bình đẳng về thừa kế; quyền nghĩa vụ của người thừa kế; thừa kế theo di chúc; quy định thừa kế theo pháp luật hiện hành. Thông tin về tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý khi người dân có nhu cầu; quyền và nghĩa vụ của người thực hiện trợ giúp pháp lý tại cơ sở; một số quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh lực hôn nhân gia đình. Tuyên truyền việc bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp…
Thông qua hội nghị, giúp cho cán bộ, nhân dân, đặc biệt là bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao kiến thức thức pháp luật, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần vào việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Thanh Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
18/LLV-UBND

Thời gian đăng: 01/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 18/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay488
  • Tháng hiện tại11,890
  • Tổng lượt truy cập18,758,608
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây