hien ke

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước tiếp xúc cử tri huyện Bù Đăng.

Thứ tư - 04/12/2019 09:35 1419

i bi u qu c h i t nh b nh ph c ti p x c c tri huy n b ng

i bi u qu c h i t nh b nh ph c ti p x c c tri huy n b ng
Sáng nay 3/12, tại hội trường UBND TT Đức Phong – huyện Bù Đăng. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước do bà Tôn Ngọc Hạnh – Phó trưởng đoàn đại biểu quốc hội – Giám đốc sở lao động – thương binh và xã hội; Ông Phan Viết Lượng - ủy viên thường trực ủy ban văn hóa Giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri 03 xã: Đoàn Kết, Thọ Sơn, Minh Hưng và Thị trấn Đức Phong. Cùng dự có đại diện các sở ngành tỉnh Bình Phước, các cơ quan, ban ngành huyện Bù Đăng.

Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV nhằm thông tin đến cử tri về kết quả nội dung Kỳ họp này. Đồng thời tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như các kiến nghị, phản ánh của cử tri về tình hình địa phương và những vấn đề cử tri quan tâm.
Tại buổi tiếp xúc có 09 cử tri đã có ý kiến, kiến nghị đến đoàn đại biểu về các vấn đề: Đất đai, xây dựng và đô thị; phát triển sản xuất, nông nghiệp nông thôn; tăng cường Giáo dục pháp luật, quản lý mạng và lĩnh vực Giao thông. Cụ thể, cử tri xã Thọ Sơn đã có 05 ý kiến về việc thực hiện nghị quyết 18 và 19- NQ/TW và quyết định số 34/2018/QĐ – UBND ngày 21/2/2018 của UBND tỉnh Bình Phước đối với cán bộ thôn ấp gây khó khăn cho hoạt động tại cơ sở, chế độ phụ cấp cho người trực tiếp làm việc chưa kịp thời; hiện nay giá cả các mặt hàng phân bón, thuốc trừ sâu tăng cao trong khi giá cả các mặt hàng nông sản của địa phương giá cả lại bấp bênh làm ảnh hưởng đến người nông dân. Lĩnh vực giao thông đường bộ cử tri kiến nghị: dãy phân cách trên quốc lộ 14 đoạn đi qua TT Đức Phong mất mỹ quan, khuất tầm nhìn nguy hiểm cho người đi đường và làm giảm động lực phát triển kinh tế địa phương. Bên cạnh đó các nắp cống bị mất hoặc hư hỏng khá nhiều Huyện Bù Đăng đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được xử lý; nên có sự phân cấp về kinh phí giao cho địa phương để chủ động và khắc phục kịp thời. Đường DT 755 từ Đoàn Kết đi Phước Sơn đã hư hỏng nhiều, đề nghị cần nhanh chóng sữa chữa để thuận tiên cho việc đi lại, giao thương, mua bán hàng hóa của bà con. Một số ý kiến khác về khó khăn khi vay vốn ngân hàng, chính sách  hỗ trợ đất sản xuất cho đồng bào dân tộc Thiểu số. Vv..
Các kiến nghị, phản ánh của cử tri đã được đại diện các sở ngành của tỉnh và huyện Bù Đăng trả lời buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng xem xét, trả lời cho cử tri trong kỳ tiếp xúc sau.

MỸ HIỆP (ĐÀI TT BÙ ĐĂNG).

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay9,342
  • Tháng hiện tại178,369
  • Tổng lượt truy cập18,448,959
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây