Bù Đăng dự Hội nghị Người phát ngôn và cung cấp Thông tin Báo chí

Thứ năm - 15/08/2024 19:39

Bù Đăng dự Hội nghị Người phát ngôn và cung cấp Thông tin Báo chí

Sáng 14-8, tại Hội trường A – UBND huyện. Phó chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương chủ trì tham dự Hội nghị người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2024 do Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang chủ trì hội nghị bằng hình thức trực tuyến.
Toàn cảnh Hội nghị điểm cầu UBND huyện Bù Đăng
Theo báo cáo tại hội nghị, 8 tháng của năm 2024, nhìn chung, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo tác nghiệp, tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, đầy đủ, chính xác. Nhờ đó, thông tin tuyên truyền về tỉnh Bình Phước được đăng, phát chính xác, kịp thời, định hướng tốt dư luận xã hội, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở địa phương.
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Phương chủ trì tham dự Hội nghị
Các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã thực hiện hơn 200 lượt phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí bằng hình thức trả lời phỏng vấn báo chí; tổ chức 6 cuộc họp báo, gặp mặt báo chí; có 4 cuộc phản hồi, yêu cầu báo chí cải chính, xin lỗi theo quy định của Luật Báo chí năm 2016. Việc cung cấp thông tin cho báo chí còn được thực hiện bằng các hình thức như: văn bản, trang thông tin điện tử, qua các hội nghị, sự kiện, cuộc họp...
Về nội dung trọng tâm cần cung cấp thông tin cho báo chí năm 2024-2025, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền định hướng cần thông tin kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; tiến độ triển khai các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh, của địa phương; việc xây dựng, quảng bá hình ảnh của tỉnh, của địa phương, đơn vị; các vấn đề dư luận quan tâm, bức xúc; công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...
Về kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn báo chí, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền yêu cầu, người phát ngôn cần “Nói cái báo chí cần, không chỉ nói cái mình có” và thực hiện phương châm 8T “Tươm tất - Tự tin - Trung thực - Thân thiện”.
Phát biểu tại Hội nghị Phó Giám đốc - Phó Tổng Biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Bình Phước Phan Văn Thảo cho biết: “Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí vẫn tồn tại nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động báo chí. Đó là, vẫn còn tình trạng một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa thực hiện đúng quy định về cung cấp thông tin cho báo chí. Thực hiện phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí không đúng thẩm quyền; nội dung phát ngôn, thông tin cung cấp thiếu chính xác; thiếu chủ động, chưa linh hoạt trong việc vận dụng các hình thức cung cấp thông tin cho báo chí để triển khai công tác truyền thông chính sách. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm phát ngôn và không cung cấp thông tin cho báo chí trong một số vụ việc mang tính thời sự. Nhiều ngành, địa phương (cấp huyện, cấp xã) còn tình trạng cán bộ được phân công kiêm nhiệm vụ là người phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, tuy nhiên, phóng viên liên hệ công tác thì báo bận công tác, bận họp hoặc đi tập huấn, ủy quyền cho cấp dưới phát ngôn nhưng không có văn bản ủy quyền nên người được ủy quyền né tránh việc phát ngôn và cùng cấp thông tin…”.
Cũng tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã phổ biến một số quy định của pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí liên quan trực tiếp đến thực tế hoạt động tại tỉnh. Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, đề xuất liên quan đến công tác này.
Mỹ Hiệp

Tác giả: Huyện Bu Dang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

35/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 35/2024

Thời gian đăng: 25/08/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay6,753
  • Tháng hiện tại6,753
  • Tổng lượt truy cập19,569,171
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây