Xã Đăng Hà 30 năm xây dựng và phát triển

Thứ bảy - 31/08/2024 09:02

Xã Đăng Hà 30 năm xây dựng và phát triển

Sáng ngày 30/8, cán bộ, nhân dân xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập xã. Ngày 1-8-1994, xã Đăng Hà được thành lập theo Nghị định số 77/CP của Chính phủ trên cơ sở tách một phần diện tích từ xã Thống Nhất.
Lãnh đạo huyện Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tặng hoa chúc mừng.
Lãnh đạo các xã, thị trấn tặng hoa chúc mừng.
Đến dự lễ kỷ niệm có Đ/c Vũ Văn Mười – PBT Huyện uỷ, CT.UBND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ.
 
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Đăng Hà.
Khi mới thành lập xã Đăng Hà có nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội: Cơ sở hạ tầng còn yếu; Trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể được xây dựng tạm bằng nhà cấp 4; hầu hết các tuyến đường giao thông là đường đất; cơ sở y tế chưa được thành lập; giáo dục, trường học còn đơn sơ, đội ngũ cán bộ, giáo viên còn thiếu và hạn chế; các thiết chế văn hóa, điện lưới quốc gia không có; tỷ lệ hộ đói, nghèo chiếm gần 90% dân số của xã.
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng.
Diện tích tự nhiên là: 16.708 ha, địa hình đồi núi cao, độ dốc lớn, nằm tách biệt với các xã khác của huyện. Dân số: khi mới thành lập xã có 3.000 người, hiện nay có 6.203 người, người DTTS chiếm 74% với 13 dân tộc anh em cùng sinh sống.
Trong 30 năm xây dựng và đổi mới, với sự quan tâm, hỗ trợ của cả hệ thống chính trị huyện, với tinh thần tự lực, tự cường, cần cù sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã Đăng Hà đoàn kết một lòng đồng tâm hiệp lực, phát huy truyền thống cách mạng, phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, quyết tâm xây dựng xã phát triển và đã đạt được nhiều thành tích nhất định. Các tuyến đường giao thông được mở rộng, làm mới, nâng cấp, thảm nhựa, bê tông hóa với tổng chiều dài hơn 25 km đường nhựa, 26km đường bê tông hoá, thu nhập bình quân đầu người đạt 59 triệu đồng/người, Tỷ lệ hộ được sử dụng điện, sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,05%, Có 1.298/1.352 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 96%; Có 6/6 thôn đạt “Khu dân cư văn hóa” năm 2023.
Đ/c Vũ Văn Mười – PBT Huyện uỷ, CT.UBND huyện phát biểu chúc mừng.
Đ/c Vũ Văn Mười – PBT Huyện uỷ, CT.UBND huyện; Đ/c Điểu Hà Hồng Lý – UVBTV, PCT.HĐND huyện tặng giấy khen và tặng hoa các tập thể, cá nhân có những đóng góp trong 30 năm thành lập xã.
Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đã và đang phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2024 và tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra. Nhân dịp này chủ tịch UBND huyện tặng khen thưởng cho 03 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong 30 năm thành lập và phát triển xã Đăng Hà.
                                                                                      Đỗ Huấn.

Tác giả: Huyện Bu Dang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

35/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 35/2024

Thời gian đăng: 25/08/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay5,750
  • Tháng hiện tại5,750
  • Tổng lượt truy cập19,568,168
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây