Thay đổi màu sắc

Xã Đoàn Kết rộn ràng chuẩn bị ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Thứ tư - 08/11/2023 09:24
Về Đoàn Kết vào những ngày này, các thôn trên địa bàn xã đang nhộn nhịp chuẩn bị cơ sở vật chất, tập luyện các tiết mục văn nghệ, hoạt động để tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.
Lực lượng dân quân thường trực xã Đoàn Kết hỗ trợ trang trí ngày hội
Lực lượng dân quân thường trực xã Đoàn Kết hỗ trợ trang trí ngày hội
Ngày 10/11 tới đây, Thôn 7, xã Đoàn Kết là thôn đầu tiên của xã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023). Đây cũng là thôn được tỉnh Bình Phước chọn làm điểm tổ chức ngày hội.

Để ngày hội diễn ra chu đáo, thể hiện được tinh thần vun đắp khối đại đoàn kết dân tộc, những ngày ngày nay, ba con nhân dân các thôn cùng với chính quyền, Đoàn thể xã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết cũng như tập luyện các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa để biểu diễn tại buổi lễ.
Phát huy truyền thống đoàn kết, vẻ vang 93 năm của MTTQ Việt Nam, trong năm 2023, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, Ban công tác mặt trận Thôn 7 đã tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, địa phương phát động như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”…
01
Lực lượng dân quân thường trực xã Đoàn Kết hỗ trợ trang trí ngày hội
Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong khu được nâng lên, Số hộ nghèo và cận nghèo giảm, đến cuối năm 2022, Tổng số hộ nghèo là 24 hộ với 81 khẩu, hộ cận nghèo là 77 hộ với 311 khẩu; các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao có bước phát triển sâu rộng, trở thành hoạt động thường xuyên trong đời sống nhân dân. Và niềm vui nhân lên bội phần khi xã Đoàn Kết vừa được UBND tỉnh xét công nhân xã Nông thôn mới.

Trải qua nhiều năm tổ chức, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc không chỉ có ý nghĩa vun đắp khối đoàn kết cộng đồng dân cư, góp phần thiết thực nâng cao đời sống của người dân mà còn là diễn đàn rộng rãi để mọi tầng lớp nhân dân phát huy dân chủ, từng bước xây dựng cộng đồng dân cư tự quản, chung tay cùng chính quyền hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tiến tới thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới nâng cao.

Tác giả bài viết: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây