hien ke

Bù Đăng thu ngân sách 10 tháng ước đạt 163 tỷ đồng.

Thứ hai - 04/11/2019 08:24 960

l nh o chi c c thu huy n l m r m t s ki n ngh c a i bi u t i h i ngh

l nh o chi c c thu huy n l m r m t s ki n ngh c a i bi u t i h i ngh
Sáng nay ngày 31/10, Chi cục thuế huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 9 tháng qua và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2019. Về dự có ông Nguyễn Xuân Thành – Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã về dự.

Trong quý III năm 2019 thu ngân sách của huyện được trên 53 tỷ đồng, lũy kế thu ngân sách 9 tháng trên 135 tỷ đồng và ước thứ ngân sách 10 tháng là 163 tỷ đồng, đạt 92% dự toán điều chỉnh tỉnh giao, đạt 75% điều chỉnh huyện giao và tăng 28% số với cùng kỳ năm trước. Trong đó có số khoản thu đạt và vượt như: thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh, thuế trước bạ, thuế thu nhập cá nhân, thu phí lệ phí, thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thứ khác ngân sách. Bên cạnh đó các khoản ghi thu ghi chi qua ngân sách 10 tháng đạt thấp chỉ được 29%. Nguồn thu đối với ngân sách các xã, thị trấn trong 9 tháng được 48/43 tỷ đồng, đạt 111% dự toán huyện giao. Trong đó các xã đạt cao như: Phú Sơn, Đoàn Kết, Đường 10, Đăng Hà, Đắk Nhau, Bom Bo, Thọ Sơn, Thống Nhất, Đồng Nai, Đức Liễu và thị trấn Đức Phong.
Sau khi nghe các ngành, đơn vị, các xã, thị trấn, các đội thuế nêu lên những khó khăn và kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác thu ngân sách nhà nước. Lãnh đạo Cục thuế tỉnh, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo: để phấn đấu hoàn thành thu ngân sách theo dự toán điều chỉnh do HĐND tỉnh giao trên 177 tỷ đồng và dự toán điều chỉnh do HĐND huyện giao là 216 tỷ đồng, chi cục thuế huyện cần thực hiện một số giải pháp như: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt các nhiệm vụ trọng tâm mà ngành thuế đã đề ra; phối hợp tốt với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tạo môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, lành mạnh nâng cao hiệu quả kinh tế của huyện; tiếp thu ý kiến, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, khai thác tốt nguồn thu, chống thất thu ngân sách nhà nước, đặc biệt là tập trung vào các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ăn uống, xăng dầu, vận tải, khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản vãng lai; tiếp tục thực hiện công khai thông tin các doanh nghiệp chây ỳ nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng; đôn đốc các chủ đầu tư, người trúng đấu giá nộp tiền sử dụng đất, thuê đất vào ngân sách nhà nước; quyết tâm thực hiện hoàn thành công tác thu ngân sách nhà nước năm 2019.

Anh Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
12/LLV-UBND

Thời gian đăng: 18/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 12/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,651
  • Tháng hiện tại108,384
  • Tổng lượt truy cập18,378,974
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây