hien ke

Huyện Bù Đăng quyết tâm đưa xã Đức Liễu về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Thứ tư - 02/08/2017 15:18 685

Huyện Bù Đăng quyết tâm đưa xã Đức Liễu về đích Nông thôn mới vào cuối năm 2017.

Đó là kết luận của đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết khi về làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đức Liễu vào sáng ngày 27/7/2017. Tham gia Đoàn làm việc của Thường trực Huyện ủy có các đồng chí: Lê A – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Lê Thanh Hải – UVTV, PCT UBND huyện cùng đại diện một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Đức Liễu, trong 6 tháng đầu năm 2017, cấp ủy, chính quyền xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và đạt được một số thành quả nhất định: Tổng thu ngân sách ước đạt trên 3 tỷ đồng, tỷ lệ 56,37%, diện tích trồng cây lâu năm đạt 5710,7 ha, tăng 232 ha so với cùng kỳ năm 2017; Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư đã góp phần nang cao đời sống của người dân. Đặc biệt là các tuyến đường giao thông nông thôn, đến nay đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng 16 tuyến đường bê tông xi măng với tổng chiều dài là 3.206 m với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng, ngoài ra đã vận động nhân dân tự đóng góp trên 250 triệu đồng duy tu, sửa chữa 2,5 km đường liên thôn. Công tác văn hóa – xã hội được triển khai kịp thời các chế độ chính sách cho các đối tượng thụ hưởng, giáo dục – đào tạo từng bước nâng cao chất lượng, đầu tư ccơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu dạy và học của con em trên địa bàn và các vùng lân cận; An ninh nông thôn được giữ vững; Công tác xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, kết nạp 05 đảng viên mới đạt tỷ lệ 50% chỉ tiêu kế hoạch.

Chương trình xây dựng nông thôn mới: Đảng ủy đã chỉ đạo UBND và các ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện 19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, với phương châm dễ làm trước, khó làm sau không trông chờ sự hỗ trợ cấp trên, đến nay đã hoàn thành 15/19 tiêu chí, hiện còn 04 tiêu chí đang triển khai thực hiện: Tiêu chí về đường giao thông, tiêu chí trường học chuẩn quốc gia, tiêu chí về cơ sở vật chất nhà văn hóa và tiêu chí tổ chức sản xuất. Trong đó tiêu chí trường chuẩn quốc gia là bái toán rất khó cho xã Đức Liễu. Là xã có nhiều trường học, cấp học trên địa bàn: 07 trường học các cấp học nhưng đến nay chỉ đạt chuẩn 02 trường học. Như vậy theo quy định còn thiếu tối thiểu 02 trường. Trong thời gian tới, xã sẽ vận động các nguồn lực xã hội cùng với nguồn ngân sách tỉnh, huyện hỗ trợ phấn đấu cuối năm 2017 công nhận thêm 2 trường để đảm bảo chỉ tiêu theo quy định.

Tuy  đạt được những kết quả nhất định, song vẫn còn nhiều hạn chế như: Tốc độ phát triển kinh tế có khởi sắc nhưng chưa xứng với tiềm năng; quản lý cán bộ còn một số hạn chế: Cán bộ, viên chức sinh con thứ ba chưa có biện pháp xử lý dứt điểm; Việc tổ chức sản xuất nông nghiệp chưa phát huy hiệu quả sử dụng diện tích đất,...

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy – Huỳnh Hữu Thiết đã đánh giá cao những kết quả mà Đảng ủy các xã đã đạt được trong quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương mình. Tuy nhiên, đồng chí cùng yêu cầu Đảng ủy các xã cần tiếp tục xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo nghị quyết Đảng bộ đề ra trong năm 2017; Tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, để triển khai thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới để phấn đấu về đích cuối năm 2017 như: Rà soát lại việc thành lập hợp tác xã phải đảm bảo đúng thực chất để phát triển kinh tế đúng mục tiêu điều lệ; Hướng dẫn nông dân chăm sóc cây trồng, vật nuôi theo hướng thực tiễn, cầm tay chỉ việc. Đối với tiêu chí đường giao thông nông thôn cần vận động nhân dân tham gia theo tỷ lệ 80-20 để phấn đấu hoàn thiện tiêu chí này; Tiêu chí bảo hiểm xã hội cần có sự vào cuộc của Bảo hiểm xã hội huyện để phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch vào cuối năm 2017. Rà soát nguồn thu trên địa bàn huyện để quản lý tốt nguồn thu, góp phần tăng thu ngân sách địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện; huy động cả hệ thống chính trị vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm./.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay13,494
  • Tháng hiện tại192,676
  • Tổng lượt truy cập18,463,266
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây