hien ke

XÃ BÌNH MINH Tổ chức kỳ họp thứ Ba, HĐND xã khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thứ hai - 31/07/2017 08:56 598

XÃ BÌNH MINH Tổ chức kỳ họp thứ Ba, HĐND xã khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Ngày 25/7/2017, HĐND xã Bình Minh đã tổ chức kỳ họp thứ Ba – HĐND xã khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Về tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND huyện; ông Bùi Ngọc Hân - Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Châu Anh Kiệt – Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQVN xã; 28/32 đại biểu HĐND xã và đại diện các ban ngành, MTTQ và các thôn trên địa bàn.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm của Thường trực HĐND, các Ban HĐND và UBND xã; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; báo cáo tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016; báo cáo thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2017 và điều chỉnh thu chi ngân sách cuối năm 2017; báo cáo giải trình của UBND xã đối với các kiến nghị của cử tri, của Thường trực HĐND, các Ban HĐND thông qua các đợt giám sát, thẩm tra và họp Tổ đại biểu HĐND xã trước kỳ họp.

Báo cáo cho thấy, 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật cũng như chương trình công tác đề ra. Chất lượng, hiệu quả hoạt động Thường trực HĐND, các Ban HĐND có chuyển biến tích cực, mối quan hệ phối hợp công tác được đảm bảo; Các Ban HĐND xã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong hoạt động giám sát, thẩm tra theo lĩnh vực được phụ trách, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Các đại biểu HĐND xã thực hiện tốt trách nhiệm của mình, phát huy trí tuệ và tính dân chủ trong hoạt động.

Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, báo cáo của UBND xã trình tại kỳ họp cho thấy: Trong 6 tháng đầu năm tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nền kinh tế của xã vẫn được duy trì và phát triển, nhiều chỉ tiêu đề ra đạt khá so với cùng kỳ, nhất là lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi; các hoạt động thương mại, dịch vụ có chiều hướng tăng; thu ngân sách nhà nước đạt 56,8% so với nghị quyết; Thực hiện Đề án đầu tư đường giao thông nông thôn theo phương thức “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” được nhân dân đồng tình ủng hộ, hiện đang chuẩn bị thi công nâng cấp đường vào khu dân cư thôn 8 và bê tông hóa các tuyến đường thôn 3, thôn 4 với kinh phí đầu tư gần 600 triệu đồng (trong đó 50% do nhân dân đóng góp); Tính đến nay toàn xã đã đạt được 10/19 tiêu chí. Phấn đấu đến cuối năm 2017 đạt thêm 2 tiêu chí (tiêu chí số 9 về nhà ở dân cư và tiêu chí số 18 về hệ thống tổ chức chính trị xã hội). Đời sống nhân dân cơ bản ổn định; Lĩnh vực văn hóa – xã hội giáo dục, y tế và các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo; trật tự an toàn xã hội ở nông thôn và đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ luôn được quan tâm...

Tại Kỳ họp HĐND xã lần này cũng đã tiến hành cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND xã đối với ông Nguyễn Nhất Nam do chuyển nơi khác sinh sống, đồng thời HĐND xã cũng đã bầu bổ sung 01 thành viên UBND xã. Kết quả ông Phùng Đức Tuân – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã được bầu làm Ủy viên UBND xã khóa III, nhiệm  kỳ 2016 - 2021. Kỳ họp đã thông qua 5 Nghị quyết và bế mạc sau một ngày làm việc.

                                                                                Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay8,586
  • Tháng hiện tại187,768
  • Tổng lượt truy cập18,458,358
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây