hien ke

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi

Thứ ba - 29/06/2010 07:56 4213

Hàn Quốc yêu cầu Triều Tiên xin lỗi

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak yêu cầu Triều Tiên xin lỗi vì vụ chìm tàu Cheonan và bày tỏ hy vọng Nga và Trung Quốc sẽ lên án nước này. > Triều Tiên củng cố vũ khí hạt nhân
 
Ông Lee hôm qua tái khẳng định quan điểm rằng vụ chìm tàu Cheonan làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng là "hành động khiêu khích quân sự rõ ràng" của Triều Tiên.
"Quan điểm cuối cùng và mục tiêu của chúng tôi là tái thống nhất trong hòa bình. Nhưng vì chuyện như thế này, Triều Tiên trước hết phải xin lỗi vì những gì họ đã làm", Lee trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ ABC.
Lee cho biết ông coi Trung Quốc và Nga là các quốc gia đầy trách nhiệm. "Vì vậy tôi tin tưởng rằng cả Trung Quốc và Nga sẽ tiếp tục thảo luận một cách khách quan và công bằng về vấn đề này", ông nói.
Cùng ngày, Washington tuyên bố vụ đánh chìm chiến hạm Cheonan là động thái khiêu khích của Triều Tiên nhưng không phải là hành động khủng bố. "Chúng tôi đánh giá vụ chìm tàu Cheonan không phải là hành động khủng bố mang tính quốc tế", AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Philip Crowley cho hay. Crowley nói thêm rằng hành động đó của Triều Tiên vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.
Chiến hạm có trọng tải 1.200 tấn của Hàn Quốc nổ tung gần khu vực tranh chấp trên biển giữa nước này với Triều Tiên hôm 26/3 làm 46 người thiệt mạng. Ủy ban điều tra quốc tế cho rằng ngư lôi từ tàu ngầm Triều Tiên có thể khiến con tàu vỡ đôi. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng luôn phủ nhận liên quan và nói rằng bất kỳ động thái chỉ trích hay trừng phạt nào của Hội đồng Bảo an cũng sẽ bị đáp trả nặng nề.
Seoul đưa vụ việc lên Hội đồng Bảo an đầu tháng 6. Mỹ và hầu hết các nước phương Tây ủng hộ Hàn Quốc trong khi Trung Quốc và Nga từ chối lên án Triều Tiên và cho rằng cần điều tra thêm

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
17/LLV-UBND

Thời gian đăng: 21/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 17/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay12,657
  • Tháng hiện tại202,722
  • Tổng lượt truy cập18,678,784
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây