hien ke

Hội thiện nguyện Tâm Đức học tập Bác về lòng nhân đạo từ thiện

Thứ năm - 17/05/2018 08:10 6531

IMG 4006

IMG 4006
Những tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ Bù Đăng, mỗi người một điều kiện kinh tế và cuộc sống khác nhau, nhưng ở họ có điểm chung là lòng yêu thương và chia sẻ khó khăn với người nghèo. Sau gần 5 năm hoạt động đến nay, Hội thiện nguyện bếp cơm Tâm Đức Bù Đăng đã thu hút nhiều tiểu thương tham gia, góp phầncùng với xã hộigiúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Với họ đó là niềm vui, niềm hạnh phúc mỗi ngày.

Năm 2013, hai chị Nguyễn Thị Minh Tuyết và Nguyễn Thị Yến là những người đầu tiên trong Hội khởi xướng việc nấu cơm, phát từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đăng. Ban đầu chỉ có 2 chị nên tuần nấu 1 lần, với 20-30 suất cơm, mỗi suất từ 15-20 ngàn đồng. Thấy mọi người đón nhận rất trân trọng nên các chị đã vận động và tới nay có 10 tiểu thương tham gia, với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” ai có bao nhiêu, góp bấy nhiêu. Thời gian đầu, khi nào nấu các chị mới góp, sau rồi góp theo tháng, có người chỉ vài trăm, nhưng có chị đóng cả tiền triệu. Chị Nguyễn Thị Yến, thành viên Hội thiện nguyện Tâm Đức, thị trấn Đức Phong chia sẽ: Xuất phát từ thời gian chị nuôi chồng chị ở bệnh viện, ngày nào cũng lấy cơm từ thiện, từ đó trong tâm chị đã có phát nguyện nếu khỏe mạnh một ngày nào đó mình cũng sẽ làm như vậy để giúp đỡ những hoàn cảnh giống như mình. Bước đầu thì có 2 chị em thôi, thì 2 chị em cũng hơi khó khăn thiệt. Nhưng sau này mấy chị em ở huyện Bù Đăng này cũng thấy vậy rồi chung tay góp sức hùng vô, đến nay bếp cơm cũng có khoảng chục chị em tham gia. Trong thời gian tới chị rất mong bếp cơm được các mạnh thường quân biết tới để chung tay góp sức ủng hộ bếp cơm mạnh lên nữa để giúp đỡ thêm nhiều bệnh nhân nghèo.
Đã thành thông lệ, vào các ngày phát cơm từ thiện, cứ mỗi sáng vào lúc 4 giờ 30 phút sáng các thành viên trong Hội đã được phân công đi chợ mua thực phẩm để chuẩn bị chế biến thức ăn. Sau khi mua thức ăn về các thành viên cùng chung tay, người thì nhặt rau, rửa rau, người thì ướp gia vị, người thì nấu ai cũng có nhiệm vụ riêng của mình. Đến khoảng 10 giờ trưa các chị lại chia các suất cơm và cho vào hộp đưa lên xe để chở đến bếp cơm phục vụ bệnh nhân tại bênh viện đa khoa huyện để phát cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.Đến nay, cố định vào ngày thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, Hội tổ chức phát từ 80-100 suất cơm phục vụ bệnh nhân Bệnh viên đa khoa huyện.
Không chỉ phát cơm tại bệnh viện, Hội thiện nguyện bếp cơm Tâm Đức Bù Đăng còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện thiết thực. Điển hình như: năm 2017, hội đã vận động xây tặng 2 nhà tình thương cho 2 gia đình nghèo tại xã Đoàn Kết và Minh Hưng với tổng trị giá 71 triệu đồng; lo chi phí trọn gói đám tang cho một trường hợp đặc biệt khó khăn tại xã Đoàn Kết. Đều đặn rằm tháng bảy hằng năm, hội tổ chức vận động quyên góp mua gạo và các nhu yếu phẩm tặng quà cứu trợ người nghèo ngay tại chợ Bù Đăng, mỗi phần trị giá từ 250-300 ngàn đồng. Mới đây nhất, Hội đã phối hợp Hội Bảo trợ của huyện, UBND xã Thọ Sơn tổ chức trao số tiền 104 triệu đồng từ nguồn vận động “Kết nối yêu thương” cho gia định chị Điểu Thị Dương, ngụ thôn Sơn Thọ, đây là hoàn cảnh hết sức khó khăn, chồng của chị là anh Điểu Ba, là lao động chính trong gia đình, bị tai nạn giao thông tử vong vào cuối tháng 4 năm 2018, để lại cho chị 04 con nhỏ với hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.
Ông Lương Văn Ba, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng cho biết: Tôi làm được cách đây mấy năm, rất nhiều đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm đến phát cơm tại bệnh viện, nhưng mà riêng Hội từ thiện Tâm Đức là một đơn vị gần gủi thị thấn Đức Phong nhất, đặc biệt của Hội là kết nối, chia sẽ các chương trình từ thiện. Ngoài cái nấu cơm hàng tháng, hàng ngày phục vụ rồi thì các chị em rất là niềm nở, chị em luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn, đặc biệt nữa là những người gặp những căn bệnh hiểm nghèo Hội đã tận tình đền tận nhà rồi tổ chức trao quà bằng mọi hình thức kêu gọi, đặc biệt là Hội đã làm được mấy căn nhà tình thương, không những ở thị trấn Đức Phong mà ở các xã, liên kết rộng rãi không nhất thiết là tôn giáo nào tôn giáo kia mà Hội đã làm rất nhiệt tình. Đặc biệt công sức của các chị là tự trang trãi, tự vận động tự lo chứ không có nhờ, không cầu xin vào các cơ quan chính quyền này kia mà các chị đã làm rất là tốt, tôi rất tâm đắc với Hội Tâm Đức.
Việc làm của Hội thiện nguyện Tâm Đức, thị trấn Đức Phong là việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn thể hiện tình thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Hoạt động của Hội đã góp phần cùng với xã hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mãnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Với những đóng góp của Hội trong thời gian qua, Hội đã được Huyện ủy chọn tuyên dương tập thể “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào dịp sinh nhật Bác 19/5 sắp tới.

 

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay10,814
  • Tháng hiện tại189,996
  • Tổng lượt truy cập18,460,586
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây