hien ke

Anh Lê Văn Phương, học tập làm theo Bác về quy chế dân chủ.

Thứ năm - 14/06/2018 08:24 5855

anh Le Van Phuong mac ao thun mau xanh 1 NEN

anh Le Van Phuong mac ao thun mau xanh 1 NEN
Đức Liễu là 1 trong số 12 xã của tỉnh về đích NTM trong năm 2017. Sau 07 năm, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí với chất lượng cao, góp phần làm cho cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, sạch đẹp. Góp phần vào thành công đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, mặt trận đoàn thể và sự đồng thuận hưởng ứng của bà con nhân dân xã Đức Liễu. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt tiêu chí về đường giao thông nông thôn, điển hình có anh Lê Văn Phương, ngụ Tổ 5, Thôn 3 là một cá nhân tích cực được xã đánh gia cao.

Anh Lê văn Phương, 41 tuổi quê ở Quảng Bình, vào Bình Phước định cư và lập nghiệp từ năm 1984 cùng với gia đình và thường trú tại Tổ 5 Thôn 3 xã Đức Liễu huyện Bù Đăng.
Trong những năm qua bản thân anh và gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước. Năm 2008 anh được tín nhiệm làm Tổ trưởng Tổ an ninh tổ 5 Thôn 3 cho đến nay. Trong quá trình công tác anh luôn được lãnh đạo xã, Chi bộ và Ban quản lý thôn đánh giá cao, được nhân dân tín nhiệm.
Khi có chủ trương của xã về làm đương giao thông nông thôn, anh Phương được Ban quản lý thôn giao phụ trách vận động, giám sát việc thực hiện xây dựng các tuyến đường ở Tổ 5. Với tiêu chí “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”, anh đã tiến hành họp dân trong tổ để người dân nắm bắt được các chủ trương, bàn bạc và thảo luận sau đó mới tiến hành thực hiện. Với chiều dài 1.055 mét, tổng kinh phí phê duyệt là trên 551triệu đồng, trong đó nguồn vốn nhà nước hỗ trợ là 243 triệu đồng, nguồn nhân dân đóng góp là trên 307 triệu đồng. Do Tổ 5 chỉ có 36 hộ, mà kinh phí thực hiện các tuyến đường thì nhiều, trong Tổ lại có nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, do đó việc vận động bà con bước đầu gặp không ít khó khăn, đặc biệt là các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhưng với sự nhiệt tình và tâm huyết của mình anh Phương đã đến nhà vận động nhiều lần, thuyết phục các hộ dân đóng góp. Do phải nộp kinh phí đối ứng về xã để lấy xi măng về làm mà còn một số hộ khó khăn chưa có tiền đóng góp. Anh Phương trăn trở vì vào mùa mưa đường trơn trượt con em đi học té lên, té xuống, giao thương buôn bán hàng hóa, nông sản gặp rất nhiều khó khăn, anh bàn với vợ cho các hộ dân mượn đóng trước để con đường sớm được thi công. Sau khi bàn với gia đình, anh lại tổ chức họp dân để thống nhất phương án và được người dân nhất trí. Với số tiền 130 triệu đồng cho 10 hộ dân mượn để đóng góp và sẽ trả dần hàng năm.
Ông Nguyễn Ngọc Dễ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn 3 nhân xét: Trong quá trình công tác anh Phương luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu. Trong quá trình làm đường 073 Tổ 5 anh luôn là nhân tố tịch cực trong công tác vận động, giám sát để hoàn thành con đường. Bên cạnh đó anh con cho các hộ dân khó khăn mượn trên 130 triệu đồng để đóng góp vào làm con đường. Riêng tuyến đường chiếu sang trục đường chinh của Thôn 3 đoạn giáp với đường xương cá vào Tổ 5 anh Phương đã trực tiếp vận động các hộ dân khu trong khu vực đóng góp xây dựng 17 trụ đèn điện thắp sáng với kinh phí trên 20 triệu đồng.
Đến nay con đường hơn 1000 mét đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận tiện cho bà con, nhân dân trong thôn đi lại, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ an ninh hàng đêm anh cùng với anh em đi tuần tra để giữ gin an ninh nông thôn. Nhận thấy trời tối sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại tội phạm hoạt động và an toàn giao thông cũng gặp nhiều nguy hiểm, anh tiếp tục xin chủ trương của Chi bộ, ban quản lý Thôn vận động nhân dân trong thôn đóng góp kinh phí để lắp đặt hệ thống điện thắp sáng đường thôn và được Chị bộ, Ban quản lý thôn, bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay, 17 trụ đèn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại vào ban đêm, tình hình an ninh trật tự cũng đảm bảo.
          Ông Châu Đại Dương, Bí thư chi bộ thôn 3 đánh giá: Anh Phương tuy chưa phải là đảng viên, nhưng ý thức với công việc và lòng nhiệt tình của anh và gia đình là rất cao, bản thân của anh Phương luôn chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Chi bộ và Bản quản lý thôn giao, được nhân dân tín nhiệm và quý mến.
Những việc làm của anh Phương xuất phát từ suy nghĩ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, muốn thành công một việc gì thì phải lấy người dân làm chủ thể, phải thực hiện tốt quy chế dân chủ “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân là người thụ hưởng” và khi thực hiện bản thân phải tích cực, nhiệt tình đi đầu trong công việc, uy tín trong từng hành động để từ đó tạo được niềm tin trong dân thì làm việc gì cũng thành công.

 

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay3,377
  • Tháng hiện tại130,758
  • Tổng lượt truy cập18,606,820
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây