hien ke

Trường THPT Thống Nhất điểm sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ ba - 16/05/2017 14:22 2895

Trường THPT Thống Nhất  điểm sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Trường THPT Thống Nhất xã Thống Nhất, những năm gần đây đã ghi được nhiều dấu ấn quan trọng khẳng định sự phát triển một cách rõ rệt. Từ quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên tới chất lượng giáo dục ngày càng ổn định bền vững. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Năm học 2016 - 2017, trường có 61 cán bộ, giáo viên, quản lý giảng dạy 586 học sinh ở 18 lớp, Chi bộ trường có 20 đảng viên. Cô Nông Thị Thái, Phó Bí thư chi bộ, hiệu trưởng cho biết: để có được những kết quả nêu trên, chi bộ đã luôn bám sát nhiệm vụ năm học, lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm đòn bẩy thực hiện mọi nhiệm vụ. Chi bộ đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng chương trình "làm việc theo kế hoạch và kiểm tra theo kế hoạch", đồng thời "Nói đi đôi với làm". Trên cơ sở kế hoạch đã ban hành, tất cả mọi nhiệm vụ sẽ được triển khai, qua đó kết quả kiểm tra giám sát sẽ làm cơ sở đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân. Cách làm này đã hạn chế, khắc phục bệnh thành thành tích, bệnh làm việc theo cảm tính, ngẫu hứng, thiếu mục đích, chiến lược. Khi có kế hoạch thực hiện, mọi cán bộ, đảng viên, giáo viên sẽ có cơ sở để thực hiện nhiệm vụ một cách trung thực, trách nhiệm và công khai. Nhà trường thể hiện sự trung thực bằng việc công khai thu, chi tài chính; công khai cơ sở vật chất, đội ngũ và công khai chất lượng giáo dục trên hệ thống Website và các bảng thông báo của nhà trường. Đảng viên, giáo viên trung thực trong việc soạn giảng, đánh giá cho điểm học sinh, trung thực trong lối sống, quan hệ ứng xử từ đó tạo không khí thi đua thực chất, đoàn kết vì mục tiêu phát triển chung của trường.

Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy giáo Đoàn Văn Nam được giao nhiệm vụ phụ trách các phong trào bề nổi; xây dựng các kế hoạch, hoạt động thiết thực hằng tháng, quý, năm và phân công cụ thể cho từng chi đoàn như: Chăm sóc các công trình thanh niên; thành lập quỹ “Giúp bạn đến trường”; tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống cho đoàn viên; quản lý học sinh thực hiện nội quy, nền nếp trường lớp một cách có hiệu quả, khắc phục tình trạng học sinh đi muộn, "cúp tiết". Các thầy, cô như: Dương Văn Định, Ngô Văn Công, Lê Thị Hòa, Phan Kim Liên... đã có nhiều thành tích trong việc phụ đạo học sinh trung bình, yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học 2016 - 2017 trường có 27 học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% giáo viên áp dụng soạn giảng bằng giáo án điện tử. Mới đây cô Nguyễn Thị Tình đạt giải ba cấp tỉnh cuộc thi thiết kế bài giảng Elearning; trường đạt giải ba toàn đoàn cấp tỉnh cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn. Thầy Hồ Ngọc Tùng - Bí Thư chi bộ, hiệu trưởng phấn khởi khẳng định: Việc cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách linh hoạt, đúng hướng đã tạo ra luồng sinh khí mới, giúp các phong trào thi đua của trường đã tốt, nay còn tốt hơn. Trong sinh hoạt chi bộ, quy chế dân chủ được phát huy, tinh thần góp ý phê bình thực chất, có chiều sâu. mối quan hệ của đảng viên, giáo viên trong chi bộ và hội đồng sư phạm thân thiện, đoàn kết, không có biểu hiện cục bộ, chia rẽ. Sắp tới chi bộ sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị 05, sẽ khen thưởng 4 tập thể, cá nhân ở các lĩnh vực quản lý chuyên môn, thi đua khen thưởng, công tác phong trào và bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngày 19/5/2017, kỷ niệm 127 năm sinh nhật Bác, chi bộ trường THPT Thống Nhất vinh dự là một trong những tập thể được Huyện ủy Bù Đăng tuyên dương khen thưởng vì có nhiều thành tích trong việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị "Đẩy mạnh họa tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" - Thầy Tùng cho biết.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
13/LLV-UBND

Thời gian đăng: 24/03/2024

Lịch làm việc tuần lễ thứ 13/2024 của UBND huyện

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay5,289
  • Tháng hiện tại174,316
  • Tổng lượt truy cập18,444,906
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây