hien ke

Ông Nguyễn Cao Phụng thôn 5 xã Đường 10: "Giúp bạn cũng như giúp mình".

Thứ năm - 25/05/2017 10:01 6158

Ông Nguyễn Cao Phụng thôn 5 xã Đường 10:

Là một đảng viên khối nông thôn, một nông dân sản xuất giỏi, ông Nguyễn Cao Phụng ở thôn 5, xã Đường 10 đã có nhiều chia sẻ với cộng đồng, được chi bộ và bà con trong khu dân cư tôn trọng, quý mến.
Ông Phụng cho rằng "Muốn làm theo Bác, muốn có trách nhiệm với nhân dân, giúp đỡ được người nghèo thì bản thân và gia đình phải có kinh tế, có kiến thức và thấm nhuần lời Bác dạy mới giúp một cách vô tư được". Ông cho biết: trước đây, gia đình ông rất khó khăn, cũng đã từng "bôn ba" khắp chốn, năm 2010, mới lập nghiệp tại đây. Bao nhiêu vốn liếng ông dốc ra mua được 2,5 hec ta trồng điều và cà phê. Những năm trước đó, điều mất giá, mất mùa, trong khi diện tích cà phê thì ít, kinh tế gia đình vẫn còn nhiều khó khăn. Ông Phụng đã tham khảo bạn bè, tìm hiểu thông tin qua đài, báo và đã quyết định chuyển đổi cây trồng. Ông chặt điều, trồng  1.000 trụ tiêu. Ban đầu, việc chăm sóc gặp rất nhiều khó khăn do tiêu hay bị bệnh rệp sáp, tuyến trùng, vàng lá, bệnh khô rễ gây chết chậm. Ông Phụng đã trực tiếp tìm đến các kỹ sư nông nghiệp, qua đó đã được chia sẻ kiến thức kinh nghiệm. Thời điểm năm 2012 đến 2013, nhiều nông dân cũng chuyển sang trồng tiêu, ông Phụng cung cấp giống và cũng tận tình hướng dẫn cho bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc, nhờ vậy bà con rất tin tưởng. Vài năm trở lại đây, kinh tế gia đình ông đã nhanh chóng ổn định. Những ngày này, tới thăm vườn tiêu của ông đang thu hoạch rộ mới thấy hết những thành quả của nhiều năm lao động cần cù, tích cực. Những trụ tiêu khỏe mạnh được giằng buộc núi giữ lẫn nhau chắc chắn, từng chùm sai trĩu đu bám chín đỏ rực từ gốc tới ngọn. Nhà 3 nhân lực, ngoài ra còn mướn thêm 4 nhân công bắc thang, trải bạt thu hoạch. Ông Phụng dự kiến năm nay thu khoảng 5 tấn, trị giá trên 500 triệu đồng. Ông đang tiếp tục trồng thêm 1.000 trụ nữa.
Bí thư chi bộ thôn 5 xã Đường 10 Lưu Quốc Diệp cho biết: Ông Phụng Là đảng viên được chi bộ giao nhiệu vụ phụ trách Hội Nông dân. 3 năm qua, ông đã có nhiều đóng góp tích cực được chi bộ và bà con tín nhiệm, đánh giá cao. Cụ thể ông đã hỗ trợ dây giống cho khoảng 30 hộ nghèo chủ yếu tại thôn 5, thôn Đắk Úy, Bù Ghe trị giá khoảng 60 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 buổi hội thảo kỹ thuật trồng phát triển cây tiêu giúp bà con có điều kiện trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nhờ vậy mà phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trong thôn ngày càng sôi nổi, thiết thực. Ông Phụng còn tham mưu chi hội nông dân xây dựng nguồn quỹ xoay vòng được 100 triệu đồng; là người đi đầu trong việc vận động các tập thể, cá nhân xây tặng nhà tình thương cho một cựu chiến binh khó khăn, không nơi nương tựa căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Ngoài việc ủng hộ 2 triệu, gia đình ông Phụng còn cho mượn 25 triệu để mua vật liệu, thi công, ông Diệp cho biết. Nói về những việc làm của mình, ông Phụng vui vẻ tâm sự: "Thôn 5 còn nhiều hộ khó khăn, bà con cần được giúp đỡ để phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo, ai có điều kiện thì giúp người khó hơn, chúng tôi giúp đỡ lẫn nhau coi như giúp bạn cũng chính là giúp mình, đấy cũng là đạo lý tốt đẹp từ tinh thần thương người như thể thương thân mà Bác đã dạy".
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay6,178
  • Tháng hiện tại123,108
  • Tổng lượt truy cập18,599,170
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây