hien ke

Thường trực HĐND huyện giám sát tình hình thu chi ngân sách nhà nước năm 2017.

Thứ sáu - 24/11/2017 07:57 1832
Chiều ngày 22/11, Thường trực HĐND huyện do ông Nguyễn Hoàng Giang, phó chủ tịch thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với phòng Tài chính kế hoạch, Chi cục thuế, Ban quản lý dự án và Trung tâm phát triển quỹ đất huyện về tình hình thu, chi ngân sách nhà nước, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện năm 2017. Cùng dự buổi giám sát còn có phó chủ tịch HĐND huyện Bùi Ngọc Hân và các ban HĐND huyện .
TOAN CANH (1)
TOAN CANH (1)

Theo báo cáo của các đơn vị chịu giám sát tại buổi làm việc cho biết: Tính đến hết tháng 10/2017, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện được 96 tỷ 603 triệu đồng, ước thực hiện cả năm là 118 tỷ đồng đạt 124% so với dự toán tỉnh giao và đạt 100% so với dự toán điều chỉnh HĐND huyện thông qua và bằng 102% so với cùng kỳ năm trước. Về chi ngân sách 10 tháng đầu năm là 419 tỷ 706 triệu đồng, ước thực hiện cả năm là 654 tỷ 49 triệu đồng, đạt 110% dự toán điều chỉnh tỉnh giao và đạt 99,97% so với dự toán điều chính HĐND huyện thông qua, bằng 130 so với cùng kỳ năm trước.
Về quản lý đầu tư, sau khi kế hoạch đầu tư phát triển từ nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2017 được HĐND huyện thông qua, phòng TC-KH huyện đã triển khai đầy đủ các thủ tục đầu tư. Tổng nguồn vốn đầu tư năm 2017 là 41 tỷ 504 triệu đồng. Trong đó nguồn vốn phân cấp là 20 tỷ 240 triệu đồng gồm: các công trình xây dựng cơ bản, công trình chuyển tiếp; vốn đi ứng các công trình xây dựng nông thôn mới; chuẩn bị đầu tư 2018; khoa học công nghệ, thanh toán các công trình quyết toán; các công trình khởi công mới năm 2017. Nguồn vốn sử dụng đất là 21 tỷ 264 triệu đồng gồm: tổng thể khối lượng các công trình hoàn thành, công trình chuyển tiếp và các công trình khởi công mới năm 2017. Thực hiện công tác quyết toán 12 dự án với giá trị dự toán được phê duyệt là 21 tỷ 674 triệu đồng; thực hiện công tác thẩm định tham mưu UBND huyện phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 32 công trình; tham mưu UBND huyện thuận chủ trương giải ngân 2 đợt gồm: vốn đầu tư phát triển là 10 tỷ 875 triệu đồng, vốn sự nghiệp là 02 tỷ 623 triệu đồng.
Về tiến độ thi công xây dựng các công trình thuộc nguồn vốn đầu tư phát triển của huyện gồm 19 công trình, trong đó có 05 công trình chuyển tiếp và 05 công trình mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, 09 công trình còn lại đang thi công. Đối với các công trình sử dụng nguồn vốn sự nghiệp của huyện gồm 14 công trình, đến nay có 11 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, còn lại 03 công trình đang thi công. Các công trình sử dụng nguồn vốn của tỉnh gồm 03 công trình: xây dựng trường Mẫu giáo Đức Phong, đang phấn đấu hoàn thành; sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Đường 10 – Đắk Nhau đã hoàn thành; xây dựng mương nước, láng nhựa đường còn lại và sửa chữa các hạng mục công trình khu tái định cư dự án 33 thôn 08 xã Đồng Nai đang phấn đấu hoàn thành vào cuối năm nay.
Tại buổi giám sát các đại biểu đã có một số ý kiến đề nghị phòng TC-KH, Chi cục thuế, Ban quản lý dự án, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện làm rõ như: việc thu ngân sách tuy đạt so với tổng thể, nhưng một số khoản thu đạt thấp nguyên nhân do đâu; Từ nay đến cuối năm Chi cục thuế có giải pháp gì để thu đạt các khoản còn nợ đọng; các quy trình, thủ tục các dự án mở rộng trường THPT Lương thế vinh xã Bom Bo, đường D1 nối dài, thị trấn Đức Phong, chợ Bù Na; khu dân cư thôn 03 xã Minh Hưng triển khai con chậm; các quy trình, thủ tục các dự án chưa đảm bảo; công tác thẩm định giá các khu đất công để bán đấu giá chưa sát với thực tế; tham mưu cho UBND huyện về giải pháp để thực hiện hiệu quả dự án khu dân cư thôn 3 xã Minh Hưng; cần có biện pháp tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng các công trình do Ban quản lý dự án làm chủ đầu tư và một số ý kiến khác.
Với tinh thần cầu thị, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của các đại biểu và nêu lên các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới đảm bảo công tác thu chi cả năm đạt và vượt so với kế hoạch. Đẩy nhanh tiên độ thi công các công trình xây dựng trong toàn huyện. Thực hiện tốt công tác phối kết hợp trong công tác thẩm định áp giá các khu đất công để bàn đấu giá tạo nguồn vốn giải ngân cho các dự án được chọn.
Kết luận buổi giám sát, phó chủ tịch thường trực HĐND huyện Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao các ý kiến chất vấn của các đại biểu đối với các đơn vị được giám sát và ghi nhận sử nỗ lực của các đơn vị trong thời gian vừa qua. Phó chủ tịch thường trực HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung:  đối với các nhà thầu không đảm bảo tiến độ thi công theo hợp đồng từ 02 lần trở lên tham mưu với UBND huyện công khai không cho đấu thầu các dự án khác; khi triển khai dự án phải tích cực kiểm tra chất lượng các hạng mục của công trình phải đảm bảo chất lượng; các công trình xây dựng phải đảm bảo đúng vị trí và có tính thẩm mỹ; khi chọn lựa các dự án phải xem xét tính khả thi và dự báo được thuận lợi, khó khăn để khi triển khai thực hiện đạt được kết quả; khi thuê các đơn vị đo đạt các dự án phải thực hiện việc nghiệm thu trên thực địa để đảm bảo tính chính xác.


 

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
16/LLV-UBND

Thời gian đăng: 14/04/2024

Lịch làm việc UBND huyện tuần thứ 16/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay6,518
  • Tháng hiện tại123,448
  • Tổng lượt truy cập18,599,510
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây