hien ke

Xã Thọ Sơn làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường bảo vệ Tổ quốc, năm 2024

Thứ tư - 21/02/2024 08:40 799

Xã Thọ Sơn làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường bảo vệ Tổ quốc, năm 2024

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Thọ Sơn đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyển quân bảo đảm đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng.
Nhiều năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân nên xã Thọ Sơn luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao trong đó 2 năm liền có đảng viên nhập ngũ.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thọ Sơn họp xét duyệt chính trị, chính sách năm 2024
Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 thực hiện đúng quy trình, bảo đảm đúng thời gian quy định, đạt số lượng và chất lượng, hoàn thành chỉ tiêu được giao, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện và thực tiễn tình hình địa phương, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu kịp thời Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Thọ Sơn xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công nhập ngũ (tuyển quân) năm 2024. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật NVQS, các chế độ chính sách trong thực hiện NVQS và chủ trương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi thực hiện NVQS thông suốt, gương mẫu chấp hành và thực hiện nghiêm Luật NVQS.
Đồng thời tham mưu kiện toàn Hội đồng NVQS đủ số lượng, đúng thành phần quy định, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Hội đồng NVQS quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển, nắm chắc tình hình tư tưởng của từng công dân và gia đình để kịp thời giải quyết, không để bị động; gắn trách nhiệm của từng thành viên Hội đồng NVQS với kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển quân.
Thanh niên Trương Văn Bảo sinh năm 2024 cùng bố đẻ viết đơn, cam kết xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự, năm 2024
Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thọ Sơn, Phan Minh Phương cho biết: Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền đã chỉ đạo quyết liệt và triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện công tác tuyển quân. Theo đó, xét duyệt lần 1 xã Thọ Sơn có 103/400 công dân, điều khám sức khoẻ NVQS: 68 công dân, khám đạt 45/68 công dân. Năm 2024, xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 11 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó, 10 công dân nhập ngũ NVQS, 01 công dân nhập ngũ làm nghĩa vụ Công an Nhân dân. Qua kết quả tuyển chọn đã phát lệnh nhập ngũ cho 11 công dân. Về trình độ học vấn đại học có 01 thanh niên; trình độ cấp III có 04 thanh niên; trình độ cấp II có 06 thanh niên. Địa phương đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các bước trong công tác tuyển quân và các công dân được tuyển chọn đã chấp hành tốt mọi quy định, hăng hái lên đường nhập ngũ.
Ông Nguyễn Ngọc Huyến chủ tịch UBND xã – chủ tịch HĐNVQS xã Thọ Sơn phát biểu tại buổi phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024
Được biết, xã Thọ Sơn nhiều năm gần đây đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhầm ngũ, luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Kế thừa truyền thống, năm 2024, cả hệ thống chính trị xã Thọ Sơn vào cuộc với phương châm tuyển đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tuyển người nào chắc người đó, trong đó có thanh niên Trương Văn Bảo sinh năm 2024 viết đơn xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến thời điểm này, chỉ còn gần 1 tuần nữa là Lễ giao nhận quân của Huyện Bù Đăng nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung sẽ được diễn ra vào lúc 7h ngày 27/2/2024. 11 thanh niên được lên đường nhập ngũ của xã Thọ Sơn với tâm thế vui vẻ, đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phấn đấu rèn luyện thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.
Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã Thọ Sơn tặng quà chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024
Ông Nguyễn Ngọc Huyến Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cho biết: “Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiệm vụ đặt ra lúc này là phải bảo đảm đủ số lượng, an toàn cho tất cả các khâu và tạo sự phấn khởi cho các thanh niên. BCHQS xã phải thường xuyên phối hợp với Chi bộ, BQL các thôn nhất là đồng chí thôn đội trưởng chủ động cùng với gia đình các thanh niên nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của các thanh niên để có các giải pháp hỗ trợ một cách kịp thời, đảm bảo cho các thanh niên yên tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc”./.
                                                                                            Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay1,805
  • Tháng hiện tại180,544
  • Tổng lượt truy cập18,927,262
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây